เมสซี ซัดอีก 2 ตุง ในศึกลูกหนังลีกคัพ อเมริกาเหนือ เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเกมรอบแบ่งกลุ่ม ในกลุ่มเซาธ์ 3 ระหว่าง อินเตอร์ ไมอามี ทีมดังที่มี เดวิด เบ็คแฮม เป็นเจ้าของร่วมและมี ลิโอเนล เมสซี ค้าแข้งอยู่ด้วย โคจรมาพบกับ แอตแลนตา ยูไนเต็ด

โดยเกมนี้ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดแชมป์โลกล่าสุด และเซร์คิโอ บุสเก็ตส์ มิดฟิลด์อดีตทีมชาติสเปน ที่เพิ่งย้ายมา อินเตอร์ ไมอามี หมาด ๆ พร้อมกับ เมสซี ลงสนามเป็นตัวจริงเป็นนัดแรกทั้งคู่ 

ปรากฏว่า  อินเตอร์ ไมอามี เหนือกว่ามาก ไล่ถล่มไป 4-0 และ เมสซี โชว์ฟอร์มสมราคา ค่าเหนื่อย 173 ล้านปอนด์ต่อปี หรือราว 7,684 ล้านบาทต่อปี เหมาคนเดียว 2 ตุง ในนาทีที่ 8 และนาทีที่ 22 ส่วนอีก 2 ตุง ได้จาก โรเบิร์ต เทย์เลอร์ นาที 44 และ 53 แต่ อินเตอร์ ไมอามี ต้องเหลือ 10 คน เมื่อ คริสโตเฟอร์ แม็กเวย์ ถูกไล่ออกนาที 84

จากสกอร์นี้ ทำให้ อินเตอร์ ไมอามี ทำศึกลีกคัพ ชนะรวด 2 นัด เก็บไป 6 คะแนนเต็ม ลิ่วเข้ารอบ 32 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว ส่วน แอตแลนตา ยูไนเต็ด ต้องไปแย่งเข้ารอบกับ ครูซ อาซูล จากเม็กซิโก ที่แพ้ อินเตอร์ ไมอามี 1-2 มาต่อไป โดย เมสซี เป็นผู้ซัดฟรีคิกนำชัยให้ อินเตอร์ ไมอามี ในการลงสนามนัดแรกด้วย

ด้าน โรเบิร์ต เทย์เลอร์ เพื่อนร่วมทีมของ เมสซี กล่าวถึง เมสซี ว่า “ทุกครั้งที่ ลีโอ (เมสซี) ได้บอล เรามีนักเตะไม่กี่คนวิ่งตามหลัง และนั่นสร้างพื้นที่มากมายสำหรับคนอื่น ๆ ผมหมายถึง เขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก นี่คือสิ่งที่เขาทำ เขายิงได้ 2 ประตู ยิงได้ในเกมที่แล้ว แอสซิสต์อีกครั้ง มันเป็นความฝันที่เป็นจริงที่ได้เล่นกับเขา”

ภาพ AFP