เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ที่สำนักงานเพจ “สายไหมต้องรอด” ซอยสายไหม 38 กรุงเทพฯ ว่าที่ ร.ต.พีรวัฒน์ งอแงเขา อายุ 32 ปี พนักงานฝ่ายการตลาด คลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งเข้าร้องทุกข์กับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังประสบอุบัติเหตุจากการขุดถนนแล้วแผ่นเหล็กปิดไม่สนิท ในพื้นที่ก่อสร้างวางระบบสายไฟฟ้าใต้ดินของการไฟฟ้านครหลวง บนถนนรัชดาภิเษกขาออก ใกล้แยกวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ พื้นที่ สน. ประชาชื่น ส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บซี่โครงด้านซ้ายหัก 2 ซี่ ไหปลาร้าด้านซ้ายหัก และมีรอยถลอกฟกช้ำตามร่างกาย

เปิดคลิปนาทีดับสลด ‘ลุงกำธร’ วัย 59 ปี เดินตกท่อลึก 15 เมตร ซอยลาดพร้าว 49

ว่าที่ ร.ต.พีระวัฒน์ เปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 เม.ย. เวลา 20.50 น. ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน หลังเลิกงาน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์คันหน้าเกิดอาการเสียหลักแต่ไม่ล้ม ส่วนรถจักรยานยนต์ตนขี่ตามหลังมาติดๆ ล้อหน้าชนกับขอบแผ่นเหล็กที่เผยอขึ้นมาจากระดับถนนประมาณ 10 ซม. ทำให้เสียหลักล้มลงร่างลอยกระเด็นหลุดจากตัวรถไถลไปกับพื้น ก่อนมีพลเมืองดีและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยนำส่งโรงพยาบาล

ว่าที่ ร.ต.พีระวัฒน์ เผยอีกว่า หลังเกิดเหตุต้องนอนอยู่โรงพยาบาลรักษาตัวอยู่นาน 6 วัน เมื่อร่างกายพร้อมจึงมาร้องเรียนกับ เพจสายไหมต้องรอด เพื่อจะดำเนินการทางคดีเรียกร้องการเยียวยากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นประกันอุบัติเหตุส่วนตัวได้เป็นผู้ดำเนินการเรื่องค่ารักษาพยาบาล โดยเป็นเงินประมาณ 60,000 บาท นอกจากนี้ตนยังพบเห็นการก่อสร้างที่ไม่ปลอดภัยอยู่หลายจุดในกรุงเทพฯ ซึ่งเมื่อเห็นข่าวคุณลุงตกท่อเสียชีวิตที่ย่านลาดพร้าวเมื่อสัปดาห์ก่อน ก็ทำให้นึกสะท้อนถึงตัวเอง ไม่คิดว่าจะมาประสบเหตุการณ์ที่มีลักษณะคล้ายกัน อีกทั้งได้รับผลกระทบจากการขาดความรับผิดชอบของผู้ที่เกี่ยวข้องจนต้องมาร้องขอความช่วยเหลือดังกล่าว

นายเอกภพ กล่าวว่า อยากให้หน่วยงานเจ้าของโครงการกำชับผู้รับเหมาให้ดำเนินการก่อสร้างให้มีความปลอดภัยมากกว่านี้ เนื่องจากที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นจากการก่อสร้างที่ไม่มีความปลอดภัยหลายกรณี แต่ที่ผ่านมาไม่เป็นเรื่องราวก็เพราะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิกเฉยไม่สนใจดูแลผู้ที่ได้รับผลกระทบ อีกทั้งประชาชนผู้ใช้รถบนถนนส่วนใหญ่ก็ไม่ได้มีฐานะร่ำรวย จึงไม่มีเงินไปจ้างทนายความไปสู้คดี ซึ่งในกรณีนี้จะต้องดำเนินการทางกฎหมายกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้รับเหมา โดยจะพาผู้เสียหายไปแจ้งความที่ สน. ประชาชื่น ต่อไป