เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา มีเหตุฆ่ากันตาย ในพื้นที่หมู่ที่ 1 บ้านวังใส ต.สามตำบล อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช โดย พ.ต.อ.ธวัชชัย สังฆมิตกล ผกก.สภ.จุฬาภรณ์ รายงานให้ทาง พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ก่อนนำกำลังไปตรวจสอบ พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจสายตรวจ สายสืบ แพทย์เวรโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์

ในที่เกิดเหตพบอยู่บริเวณลานดินหน้าคอกวัว พบศพ นายสันติราช (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 4 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพนอนคว่ำเสียชีวิตจมกองเลือด ตรวจชันสูตรพบว่า ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง กระสุนกระจายเข้าหน้าท้อง ห่างจากศพ 5 เมตร พบ จยย. ของผู้เสียชีวิตจอดอยู่ จึงส่งศพไปตรวจชั้นสูตรที่ รพ.จุฬาภรณ์ อย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบสวน นายวิชาญ (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี พ่อของผู้เสียชีวิตให้การอ้างว่า นายสันติราช ลูกชาย เพิ่งพ้นโทษคดีจำหน่ายยาเสพติประมาณ 1 ปี ก่อนจะกลับมาอยู่บ้าน โดยไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง แต่ได้ช่วยเลี้ยงวัวที่บ้าน โดยในตอนกลางคืน จะนำวัวมาเข้าคอกและกลับไปนอนบ้าน ก่อนเกิดเหตุลูกชายยังไม่กลับบ้าน ตนจึงมาหาที่คอกวัว จนมาพบว่าลูกชายถูกยิงเสียชีวิตแล้ว จึงโทรฯ แจ้งตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ปมสังหารอาจมาจากเรื่องขัดแย้งเรื่องยาเสพติดและเรื่องส่วนตัว โดยคนร้ายซุ่มอยู่ในความมืดบริเวณสวนปาล์ม หรือทุ่งนาใกล้กระท่อม ก่อนจะชักปืนลูกซองยิงใส่จนเสียชีวิต ก่อนจะหลบหนีไปในความมืด ทางตำรวจจะได้สืบหาเบาะแสของคนร้าย เพื่อจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.