จากกรณีที่ แฟนเพจเฟซบุ๊กพรรคก้าวไกลสระบุรี แจ้งกำหนดการ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เตรียมลงพื้นที่ จ.สระบุรี ในวันที่ 1 ส.ค. เพื่อร่วมกิจกรรม “ร่วมสร้างบุญเวียนเทียนกับพิธา ลิ้มเจริญรัตน์” โดยในเวลา 13.00 น. จะลงพื้นที่รับฟังปัญหาการสร้างโรงงานฆ่าชำแหละไก่ และการปรับเปลี่ยนผังเมืองในเขตพื้นที่ และปัญหาน้ำแล้ง น้ำท่วมในพื้นที่ ที่ตำบลหนองยาว และตำบลปากข้าวสาร จากนั้นเวลา 18.00 น. ร่วมเวียนเทียนกับประชาชนที่วัดพระพุทธฉาย อ.เมือง จ.สระบุรี


จากนั้นเฟซบุ๊ก ราชธีร์ อินทร์ ได้โพสต์ข้อความว่า “ขบวนการทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ กำลังรุกคีบเข้ามาทำลายวัดและเจ้าอาวาส ด้วยการปั้นข่าวประกาศว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จะมาเวียนเทียนที่วัดพระพุทธฉาย ในวันที่ 1 ส.ค. 66 ซึ่งทางวัดไม่มีกำหนดการนี้ จึงขอแจ้งว่า ทางวัดโดยเจ้าอาวาสไม่รู้เรื่อง และไม่ได้ประกาศออกไปตามที่เป็นข่าว และขอแจ้งเพิ่มเติมว่า ทางวัดไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับการเมืองมาโดยตลอด ไม่เคยเชิญนักการเมือง ไม่ว่าพรรคใดเข้าร่วมกิจกรรมจึงแจ้งมาให้ทราบโดยทั่วกัน. พระราชีราภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพระพุทธฉาย ต่อมาในช่วงเย็น (31 ก.ค. 66) เฟซบุ๊ก Pita Limjaroenrat- พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้โพสต์ข้อความว่า “ไม่ค่อยสบาย ของดภารกิจ1วัน (1 สิงหา) ขออภัยทุกท่านครับ”


ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังวัดพระพุทธฉาย ต.หนองปลาไหล อ.เมือง เพื่อพบกับ พระราชธีราภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพระพุทธฉาย เพื่อสอบถามในเรื่องที่ นายพิธา จะเดินทางมาร่วมเวียนเทียนที่วัดพระพุทธฉาย แต่ต่อมาได้ปฏิเสธผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ไม่ค่อยสบายของดภารกิจ 1 วันนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ พระราชธีราภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพระพุทธฉาย ปฏิเสธกับผู้สื่อข่าวหลายสำนัก ที่ติดตามไปรายงานในเรื่องดังกล่าวว่า อย่าให้เรื่องมันบานปลายไปกว่านี้เลย อาตมาขอยืนยันตามที่ได้โพสต์ในเฟชบุ๊ก “ราชธีร์ อินทร์” ไปหมดแล้ว เรื่องนี้แรกๆ อาตมาก็ไม่ได้สนใจ นายพิธา จะไปไหนก็เรื่องของนายพิธา ตามข่าวบอกว่าจะไปตรวจเยี่ยมประชาชนที่ ต.หนองยาว และที่อื่นๆ ในช่วงบ่าย แล้วจะมาร่วมเวียนเทียนที่วัดพระพุทธฉาย ในเวลา 18.00 น. แต่ความจริง ที่วัดจะมีการเวียนเทียนจริงๆ เวลา 20.00 น. ประการสำคัญที่ไม่ถูกต้องคือ แอดมินผู้ดูแลเฟซของวัดพระพุทธฉายเอง ที่ลงเฟชบุ๊กประกาศเชิญชวน และยินดีต้อนรับ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ มาร่วมเวียนเทียนที่วัดพระพุทธฉาย โดยไม่ปรึกษาหรือแจ้งให้อาตมาทราบก่อน เมื่อมีข่าวออกไปเช่นนั้น ทำให้ญาติโยมผู้ดูแลวัด สอบถามและกดดันอาตมาว่า “เหมาะสม” หรือไม่ที่แอดมินทำเช่นนั้น ทั้งๆ ที่วัดไม่มีนโยบายไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองใดๆ ซึ่งอาตมาก็ได้ตำหนิแอดมินไปแล้ว เพราะวัดไม่ใช่ของอาตมาคนเดียว วัดมีผู้อุปถัมภ์ มีผู้ดูแล อย่านำวัดไปยุ่งกับการเมืองเลย.