แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมเปิดแชมเปญฉลอง หลังรายได้รวมจากการขายเสื้อแข่งหมายเลข 7 ของ คริสเตียโน โรนัลโด หัวหอกทีมชาติโปรตุเกส ทั่วโลกพุ่งขึ้นไปสูงจนกลายเป็นสถิติใหม่ถึง 187.1 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 7,858 ล้านบาทเรียบร้อย และสูงกว่ารายได้รวมจากการขายเสื้อแข่งของคู่แค้นแสนรักอย่าง ลิโอเนล เมสซี ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซึ่งอยู่ที่ 103.8 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 4,359 ล้านบาท เกือบ 2 เท่าตัวเลยทีเดียว

“เลิฟเดอะเซลส์” (LoveTheSales) ร้านค้าออนไลน์ชื่อดัง เผยว่า จากยอดขายที่สูงถล่มทลายเป็นประวัติการณ์ดังกล่าวทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับเงินส่วนแบ่งจาก อาดิดาส สปอนเซอร์ชุดแข่งของพวกเขาไปแล้วถึง 13.1 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 550 ล้านบาท ซึ่งหมายความว่า “ผีแดง” สามารถถอนทุนคืนจากค่าตัวของ “ซีอาร์ 7” ที่จ่ายให้ ยูเวนตุส ไป 12.9 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 541 ล้านบาทได้เรียบร้อยทั้งที่เจ้าตัวยังไม่ได้ลงประเดิมสนามเลยด้วยซ้ำ

สจ๊วร์ต แม็คคลูร์ ผู้ร่วมก่อตั้งของ “เลิฟเดอะเซลส์” กล่าวว่า “เรากำลังติดตามยอดขายเสื้อแข่ง โรนัลโด 7 ที่สร้างสถิติขึ้นมาใหม่ในการขายปลีกออนไลน์ และมาถึงจุดที่มีอุปสงค์มากกว่าอุปทานไปไกลแล้ว”

“การเสิร์ชหาเสื้อแข่งหมายเลข 7 ของโรนัลโดเพิ่มสูงขึ้นถึง 600 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับซัมเมอร์ที่แล้ว เรื่องนี้กำลังพิสูจน์ให้เห็นว่า เขาคือการเซ็นสัญญาแห่งซัมเมอร์นี้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างแท้จริง”

“โรนัลโดไม่เพียงจะทุบสถิติเสื้อแข่งที่มียอดขายพุ่งสูงขึ้นเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกเท่านั้น แต่เขายังทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับส่วนแบ่งจากยอดขายเสื้อไปแล้ว 13.1 ล้านปอนด์อีกด้วย” แม็คคลูร์ ทิ้งท้าย.

ภาพ @manutd, AP, LovetheSales