เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่มีสื่อมวลชนนำเสนอข่าวสะพัด สลับ 3 นายพลนอกฤดู ว่า ยังไม่มี ส่วนในอนาคตจะมีหรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า ตอบไม่ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีที่มีการรายงานข่าวว่า เจ้าของบ่อนการพนันทราบกระแสข่าวลือสะพัดนี้ด้วย จะต้องมีการตรวจสอบด้วยหรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า คงต้องตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

เมื่อถามต่อว่ามีการแสดงแผนผัง ผบช.น. โยกไปเป็น ผบช.ภ.8 ส่วน ผบช.ภ.8 โยกมาเป็น ผบช.ภ.1 และ ผบช.ภ.1 โยกเป็น ผบช.น. นั้น ตามข้อเท็จจริงมีหรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า ยืนยันตามที่ตอบไปเมื่อกี้ว่ายังไม่มี ตนตอบได้แค่นี้ ทั้งนี้ได้กวดขันเรื่องของบ่อนการพนันและผับอยู่แล้ว ทุกมาตรการที่มีการกระทำความผิดกฎหมาย เราก็กวดขันอยู่แล้ว ถ้ามีข้อมูลจะดำเนินการกวดขันจับกุม

เมื่อถามอีกว่า ถ้ามีการโยกย้ายจะมีคำสั่งออกมาภายในวันที่ 20 ก.พ. นี้นั้น พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ยืนยันว่าตอนนี้ยังไม่มี

เมื่อถามว่าพอใจผลงานของ ผบช.น. หรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า ถามว่าพอใจผลงานหรือไม่ ก็ทำงานร่วมกันอยู่ ก็มีบางอย่างที่อาจจะไม่พอใจ 100 เปอร์เซ็นต์ บางอย่างก็พอใจ การทำงานของทุกคน ตนก็คาดหวังสูงอยู่แล้ว ผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคนบางทีก็ถูกใจเรื่องนี้ หรือไม่ถูกใจเรื่องนี้ เป็นเรื่องธรรมดา ยิ่งทำงานมากก็จะเจอเรื่องที่มีปัญหาถูกใจบ้าง ไม่ถูกใจบ้าง เป็นเรื่องธรรมดา ใครทำงานมาก ส่วนใหญ่ก็จะมีข้อบกพร่องเล็กๆ น้อยๆ ตนเองก็มี ที่ผ่านมาตอนเป็น รอง ผบ.ตร. เป็นผู้ช่วย ผบ.ตร. ทาง ผบ.ตร. อาจจะสั่งให้ทำงานมาก ก็จะมีบางเรื่องที่ทำงานได้ไม่ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ บางเรื่องก็ทำได้เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ ก็เป็นเรื่องปกติ ถ้าไม่ทำงานเลยจะไม่มีเรื่องเสียหาย

เมื่อถามอีกว่าที่ตอบว่ายังไม่พอใจ 100 เปอร์เซ็นต์ อาจจะเป็นปมถึงขั้นมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มี.