เมื่อเวลา 01.35 น. วันที่ 5 ส.ค. ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท มีผู้บาดเจ็บ เหตุเกิดที่ ซอยบัวขาว หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังไปตรวจสอบหน้าร้านบาร์เบียร์แห่งหนึ่ง พบชายชาวต่างชาติ สองพ่อลูก ไม่ทราบสัญชาติ อายุ 60 กับ 37 ปี โดยผู้เป็นพ่อ สภาพบาดเจ็บบริเวณคิ้วซ้ายแตก นอนล้มฟุบอยู่กับพื้น โดยลูกชายพยายามช่วยเหลือให้พยายามลุกขึ้น เพื่อพากลับที่พัก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญตัวสองพ่อลูกมาที่ สภ.เมืองพัทยา

สอบถามการ์ดของร้าน อายุ 27 ปี เบื้องต้นให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ชายชาวต่างชาติผู้เป็นพ่อ เดินเข้ามาในร้านที่เกิดเหตุ ทางเจ้าร้านได้สั่งให้ตนไล่ออกมา เมื่อมาถึงหน้าร้าน ชาวต่างชาติผู้เป็นพ่อได้ตบหน้าตนก่อน จากนั้นก็เกิดการชุลมุนเตะต่อยกันขึ้น จนมีพลเมืองดีแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาระงับเหตุ ก่อนนำตัวมาที่โรงพักดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างอยู่บนโรงพัก ชาวต่างชาติผู้เป็นพ่อมีอาการเจ็บแน่นหน้าอก เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นท่าไม่ดี จึงเรียกเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ให้ปฐมพยาบาลทำแผลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล และจากการสอบถามลูกชายผู้บาดเจ็บ ไม่ได้ติดใจเอาความการ์ดของทางร้าน แต่อย่างใด