เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 1 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงประสานขอรับการสนับสนุนรถกู้ชีพโรงพยาบาลวัดญาณสังวรารามฯ ร่วมเข้าให้การช่วยเหลือคนเจ็บ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกพื้น พบนายเนตร อายุ 47 ปี อาชีพช่างซ่อมทำเรือ อยู่ในสภาพเมาสุรา ด้านหน้าทั้งตัวถูกไฟคลอกเป็นแผลไหม้พุพองตั้งแต่ศีรษะจดเท้าเกิน 80% ยังมีสติพูดจารู้เรื่อง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ช่วยทำการปฐมพยาบาล ก่อนเร่งนำตัวส่งรักษายังห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ

สอบถาม นายเนตร ผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ได้มีปัญหากับคู่กรณีบ้านฝั่งตรงข้าม ด้วยความโกรธแค้น ช่วง 22.00 น. ของคืนวันที่ 4 ส.ค. จึงได้นำถังใส่น้ำมันเบนซินเข้าไปราดบริเวณดาดฟ้าชั้น 2 ของบ้านคู่กรณี ก่อนจุดไฟเผา หวังให้ไหม้เป็นจุณ ด้วยความเมาสุราทำให้น้ำมันที่ใช้จุดไฟ เผากระเด็นลุกลามมาติดใส่ตัว ทำให้ถูกไฟคลอกจนได้รับบาดเจ็บ

ด้านบ้านคู่กรณี เผยว่า ในช่วงเกิดเหตุ สามีซึ่งเป็นชาวต่างชาติได้อาศัยอยู่ภายในบ้านเพียงลำพัง ส่วนผู้ก่อเหตุแอบเข้ามาภายในบ้าน ก่อนจุดไฟเผาบนดาดฟ้าชั้น 2 มารู้อีกทีตอนเห็นไฟลุกไหม้ จึงรีบแจ้งดับเพลิงเข้ามาฉีดน้ำดับได้ทันเวลา ส่วนสาเหตุเกิดจากการที่คู่กรณีไม่พอใจที่ตนเองไปแจ้งเจ้าหน้าที่ 2 ครั้ง หลังได้รับความเดือดร้อนเรื่องของเสียงจากการทำงาน เบื้องต้นได้แจ้งพนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ ให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว แสดงให้เห็นถึงความโกรธแค้นที่มุ่งร้ายหวังประสงค์จะเผาบ้าน และไม่คำนึงถึงผู้อาศัยจะเป็นอันตรายอาจถูกไฟคลอกตายได้ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ผู้ก่อเหตุได้รับกรรมชนิดติดจรวดทันตาเห็น ดั่งคำที่ว่า “ให้ทุกข์แก่ท่าน ทุกข์นั้นถึงตัว”