เมื่อวันที่ 29 มี.ค. มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่ถ่ายด้วยโทรศัพท์มือถือ โพสต์เรื่องราวเตือนภัยมีชายหนุ่มแต่งกายสวมใส่เสื้อแจ๊กเกตสีดำ กางเกงขายาวสีดำ สวมหมวกกันน็อกสีขาวปิดบังใบหน้า ขี่ จยย. แบบผู้หญิงสีแดงมาจอดหน้าร้านจำหน่ายแว่นตา ภายในตลาดแกรนด์ ต.ธนู อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา นั่งคร่อมอยู่บนรถ จากนั้นได้สำเร็จความใคร่ด้วยมือตัวเองบนรถ โชว์พนักงานในร้านจำหน่ายแว่นตา โดยไม่สนใจรถยนต์ที่สัญจรไปมา ภายหลังมีการเผยแพร่ภาพออกไป มีประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่จุดเกิดเหตุ พบว่าอยู่บริเวณหน้าร้านจำหน่ายแว่นตาแห่งหนึ่ง เป็นตลาดขนาดใหญ่ มีประชาชนสัญจรไปมาจำนวนมาก น.ส.ปู (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี พนักงานขายแว่นตา เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.20 น. ของวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา ตนนั่งอยู่ภายในร้านเพียงคนเดียว ส่วนเพื่อนพนักงานหญิงอีกคน เดินออกไปซื้อของข้างนอก ตนนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ เหลือบไปมองเห็นมีคนนั่งอยู่บนรถ จยย. แล้วพยายามทำท่าทางให้ตนหันไปมอง จึงเห็นชายดังกล่าวทำตามแบบในคลิป ตนตกใจมากตั้งสติทำไม่สนใจ มองไม่เห็น และแอบเอาโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายไว้เพื่อเป็นหลักฐาน จังหวะเดียวกับที่เพื่อนพนักงานเดินกลับเข้ามาในร้าน ชายคนดังกล่าวจึงขี่รถ จยย. หลบหนีไป

น.ส.ปู (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี เล่าต่ออีกว่า เวลาผ่านไปประมาณ 1 ชม. ชายคนดังกล่าว ขี่รถ จยย. มาจอดที่หน้าร้านอีกครั้ง พร้อมกับช่วยตัวเอง ขณะนั้นตนเองอยู่ภายในร้านคนเดียว และกำลังวิดีโอคอลคุยกับแม่อยู่พอดี จึงเล่าให้แม่ฟังพร้อมกับเปิดกล้องให้แม่ดูพฤติกรรมของชายคนดังกล่าว พร้อมกับเดินออกไปหน้าร้านตะโกนเสียงดังให้คนมาช่วย ชายคนดังกล่าวรีบขี่รถหลบหนีไป เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนคิดว่าน่าจะไม่ปลอดภัยสำหรับผู้หญิง และมาเกิดต่อเนื่องถึง 2 ครั้ง จึงได้โพสต์คลิปเพื่อให้เห็นรูปร่างหน้าตาและรถ จยย. ของชายคนดังกล่าว เพื่อเตือนภัย

ด้านนางโอ๋ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นแม่ บอกว่า ตอนคุยกับลูกสาวอยู่ แล้วบอกว่ามีคนโรคจิตมาช่วยตัวเองที่หน้าร้าน ก็ตกใจมาก รีบบอกลูกให้ร้องดังๆ ให้คนมาช่วย จากนั้นตนรีบมาหาลูกสาวทันทีด้วยความเป็นห่วง เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ต่อไปต้องให้ลูกสาวระวังตัวและตนเองคงจะต้องไปอยู่เป็นเพื่อนลูกสาวช่วงเย็น เพราะกลัวชายคนดังกล่าว จะย้อนกลับมาอีก

สำหรับชายที่ก่อเหตุ ผู้สื่อข่าวได้ถามพ่อค้าแม่ค้าประชาชนแถวบริเวณละแวกใกล้เคียง บอกว่าเคยเห็นชายคนดังกล่าว ขี่รถตระเวนอยู่ภายในตลาด และมีพฤติกรรมแบบนี้ เป็นภัยต่อสังคม จึงอยากให้ทางตำรวจช่วยติดตามตัวมาดำเนินคดี