เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าหลังเกิดเหตุคาร์บอมบ์ที่ บริเวณสี่แยกอรกานต์ หมู่ 1 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เมื่อเวลา 20.00 น วันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังคงปิดกั้นการจารจร เพื่อความปลอดภัย เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง สำหรับจุดเกิดเหตุมีตัวถังของรถเก๋งไม่ทราบยี่ห้อ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนกระจายเกลื่อนพื้นถนนเป็นรัศมีกว้าง 100 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุด อี.โอ.ดี. และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส เข้าตรวจสอบ พร้อมทั้งยิงทำลายถังแก๊สหุงต้ม 1 ถังซึ่งพบบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่เกรงจะมีระเบิดซุกซ่อนอยู่เพื่อหวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ขณะเข้าตรวจสอบ จากการยิงทำลายไม่พบระเบิดซุกซ่อนแต่อย่างใด ส่วนกรณีของรถยนต์คาร์บอมบ์เบื่องต้นพบซุกระเบิด กว่า 15 กิโลกรัม โดยตั้งเวลาไว้ ส่วนคนร้ายที่ลงจากรถแล้วขึ้นขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป

ขณะเดียวกันช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางสภ.เมืองยะลา ได้ตรวจพบวัตถุต้องสงสัยภายในโรงพัก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) และ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ได้เข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยบริเวณข้างรั้ว ที่เป็นจุดจอดรถจักรยานยนต์ที่ตำรวจได้ตรวจยึดมาเป็นของกลาง ทางเจ้าหน้าที่ใช้หุ่นยนต์เข้าตรวจสอบ พร้อมยิงทำลายวัตถุดังกล่าว จำนวน 3 ครั้ง ใช้ระยะเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงเก็บกู้ไว้ได้อย่างปลอดภัย จากการตรวจสอบพบเป็นระเบิดถังดับเพลิงขนาด 15 กก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร เบื้องต้นคาดคนร้ายได้ปีนรั้วนำมาวางไว้ภายใน สภ.เมืองยะลา เพื่อหวังสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งระดมกำลังเพื่อเร่งติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุอุกอาจในครั้งนี้ต่อไป

ส่วนกรณีเหตุระเบิดด้านหลัง ศาลาธรรมศาสตร์ สนามโรงพิธีช้างเผือก เขตเทศบาลนครยะลา มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิด 2 รายนั้น จากการตรวจสอบพบเป็นประทัดยักษ์ นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังได้ให้ข้อมูลว่า พบกระเป๋าต้องสงสัยที่บริเวณดังกล่าว ขณะนี้อยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบ.