เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่บนโลกออนไลน์กำลังวิพากษ์วิจารณ์สนั่น กับการขับขี่รถมอเตอร์ไซต์ของกลุ่มวัยรุ่นหนึ่งที่เรียกตัวเองว่า “แก๊งน้ำไม่อาบ” ที่ก่อนหน้านี้เคยโด่งดังจากการเดินสายทำบุญตามจังหวัดต่าง ๆ และมักส่งเสียงดังรวมถึงปิดถนนขับขี่รถกันอย่างหวาดเสียว จนทำให้ชาวบ้านระแวงนั้นต้องแจ้งตำรวจจับตามที่ได้เคยเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดวันที่ 6 ส.ค. 2566 ก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้อัดคลิปขณะขับรถอยู่ในตัวเมืองจังหวัดกาญจนบุรี มีกลุ่มวัยรุ่นสวมเสื้อแก๊งน้ำไม่อาบกำลังขับรถด้วยความเร็ว พร้อมกับบิดรถโชว์เสียงท่อที่แต่งมา โดยต้นโพสต์เขียนข้อความระบุว่า “ขอบคุณน้อง ๆ ที่นึกถึงจังหวัดกาญจนบุรี ในการมาทำบุญของน้อง ๆ แต่ถ้าช่วยเคารพกฏหมายด้วยเช่นเรื่องขับรถมอเตอร์ไซค์เต็มพื้นที่ท้องถนน เสียงท่อที่ดังลั่น ขับหวาดเสียว ที่สำคัญฝ่าไฟแดงอย่างชัดเจนแบบนี้คงได้บาปมากกว่าได้บุญนะครับ”

ซึ่งภายในคลิปจะเห็นได้ว่ามีชาวเเก๊งร่วมกว่า 300 คน โดยส่วนใหญ่ขับขี่มอเตอร์ มีทั้งรถสองจังหวะอย่าง KR หรือ Kawasaki  , เวฟ125i , Yamaha NMAX 155 และรุ่นอื่น ๆ ซึ่งในวิดีโอจะเห็นได้ว่าทุกคันขับขี่ด้วยความเร็ว โดยไม่คำนึงถึงผู้คนที่ใช้รถใช้ถนนร่วมเลย

อย่างไรก็ตาม เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ขอบคุณที่มาเที่ยวพักผ่อนในเมืองกาญจนบุรีและร่วมทำบุญ แต่ไม่เห็นด้วยกับการขับรถที่มีความเร็วในบริเวณชุมชนหรือชนบท พร้อมแนะว่าหากจะจัดเป็นทริปควรแจ้งเจ้าหน้าที่และตำรวจ หรือประชาสัมพันธุให้ชาวบ้านรับรู้ก่อนหรือไม่

ทั้งนี้หลายคนก็พุ่งเป้าไปที่เรื่องกฏหมาย อยากให้ตำรวจและเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบความถูกต้องเกี่ยวกับการแต่งรถ เนื่องจากรถทุกคันมีเสียงท่อที่ดังมาก อีกทั้งส่วนใหญ่ไม่มีใครใส่กระจกข้างแบบนี้ผิดหรือไม่ และเป็นการกระทำที่รู้ว่าประมาณแต่ยังทำมั้ย แบบนี้ควรโทษหนักไม่ควรปล่อยให้มีการจัดทริปต่อไปถ้าหากยังฝ่าฝืนเช่นนี้?…

คลิก : เพื่อชมวิดีโอ

ขอบคุณข้อมูลจาก : @กลุ่มเฟซบุ๊กคนเมืองกาญจน์2(รีเทิร์น)