เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านแห่นำเครื่องเซ่นไหว้ ดอกไม้ ธูป เทียน อาหารคาวหวาน หมากพลู ร่วมกันประกอบพิธีเซ่นไหว้ศาลเจ้าปู่ตา จอมปลวกยักษ์ ริมน้ำกลางป่าห้วยสำราญ บ้านหมากเขียบ หมู่ 1 ต.หมากเขียบ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ หลังจากที่ชาวบ้านได้มาบนบานศาลกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง ให้เปิดทางให้ค้นหาลุงเลี้ยงควาย อายุ 79 ปี ที่หายเข้าไปในป่าลึก บนเนื้อที่ประมาณ 1,000 ไร่ พร้อมกับเงินสดติดตัว 90,000 บาท เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยไม่รู้ชะตากรรม รวม 3 คืน 4 วัน ขอให้พบตัวผู้สูญหาย ไม่ว่าจะมีชีวิต หรือเสียชีวิตแล้วก็ตาม ตามความเชื่อส่วนบุคคล ต่อมาวันที่ 11 ส.ค. มีพระสงฆ์รูปหนึ่ง จาก อ.อุทุมพรพิสัย ได้ทำนายทายทักว่า ให้เริ่มค้นหาในเวลา 11.00 น. ของวันที่ 12 ส.ค. ปรากฏว่าในเวลาดังกล่าว มีชาวบ้านพบเจอร่างของลุงเลี้ยงควาย ผู้สูญหายจริงๆ แต่ได้เสียชีวิตแล้ว ชาวบ้านจึงเชื่อว่า ที่ทีแรกหาไม่เจอเป็นเพราะผีบังตา

จากนั้นชาวบ้านจึงได้ร่วมกันมาแก้บน พร้อมกับจุดธูปเลขมงคลเพื่อขอโชคลาภจากเจ้าที่เจ้าทาง ศาลเจ้าปู่ตาป่าห้วยสำราญ รวมถึงจอมปลวกยักษ์ ที่มีลักษณะเป็นจอมปลวกขนาดใหญ่ สูงประมาณ 190 เซนติเมตร ส่วนยอดของจอมปลวกชนหลังคาเดิมที่ชาวบ้านสร้างให้ และมีการสร้างหลังคาเพิ่มกลายเป็นหลังคา 2 ชั้น ใต้ต้นไม้ใหญ่ริมแหล่งน้ำป่าห้วยสำราญ โดยหลังจากจุดธูปเลขมงคลได้ไม่นาน ชาวบ้านต่างพากันจดจ่อลุ้นตัวเลขที่ค่อยๆ โผล่ขึ้นมาทีละตัว พร้อมกับใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปกันอย่างคึกคัก ผลปรากฏหลังธูปดับ ได้หมายเลข 7 4 3

ต่อมาชาวบ้านกลุ่มดังกล่าว ได้เดินทางไปที่คอกควายของลุงเลี้ยงควาย ผู้สูญหายที่เสียชีวิต ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดที่ชาวบ้านได้มีการบนบานศาลกล่าวเอาไว้ เพื่อมาทำพิธีแก้บน และเช่นเดียวกัน หลังจากพิธีเสร็จสิ้นแล้ว คอหวยนักเสี่ยงโชคทั้งหลายก็ได้มีการล้วงไหเสี่ยงทายเลขมงคลจากลูกปิงปอง ได้หมายเลข 3 9 4 1 2 นอกจากนี้ชาวบ้านยังแห่ซื้อลอตเตอรี่เลขอายุของลุงเลี้ยงควายอีกด้วย.