เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า madueakappom ซึ่งเป็นคุณครูประจำที่โรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย ได้โพสต์คลิปวิดีโอของเด็กนักเรียน แผนการเรียนภาษาญี่ปุ่น 2 คน ที่กำลังยืนรายงานข่าวเป็นภาษาญี่ปุ่น

โดยระบุแคปชั่นว่า “นักเรียนแผนการเรียนภาษาญี่ปุ่น รายงานข่าวเป็นภาษาญี่ปุ่น #ภาษาญี่ปุ่น #กิจกรรมเปิดโลกภาษา #ศรีสะเกษวิทยาลัย”

ซึ่งบอกได้เลยว่าสำเนียงของเด็กนักเรียนทั้ง 2 คนนั้นเป๊ะมาก ไม่แพ้เจ้าของภาษาเลย ทำให้ชาวเน็ตที่พบเห็น และเข้ามารับชม ต่างพากันชื่นชมในความสามารถของเด็กนักเรียนทั้ง 2 คน เป็นอย่างมาก อาทิ น้องผู้ชายสำเนียงชาวโอซากาเลยนะ โดยรวมงานดีทั้งคู่เรื่องภาษาญี่ปุ่น ขยันและฝึกแบบนี้ไป อนาคตปังแน่นอนครับ, แกเชื่อมั้ยฉันดูคลิปนี้ไปยิ้มไปอ่ะ เอาจริงๆ คือฟังไม่ออกหรอก แต่มันปลื้มปริ่มอ่ะ น้องเก่งมาก, ผมอยู่ญี่ปุ่นมา 12 ปี ฟังแล้วเก่งมากๆ เลยทั้งสอง น้องผู้หญิงเป๊ะมากเลย หัดฝึกเรียนตั้งแต่เด็กๆ ก็ดีแบบนี้แหละครับ, เก่งทั้ง 2 คนเลยค่ะ น้องผู้ชาย เก่งมากๆ ปกติแล้ว ผู้ชายอาจจะเขินอายด้วยซ้ำ เวลาต้องเรียนภาษาที่ 3 ส่วนน้องผู้หญิงนึกว่า คนญี่ปุ่นมาเอง เก่งมากๆ, น้องผู้หญิงหลับตาฟังนึกว่าคนญี่ปุ่น สำเนียงเป๊ะมาก เก่งมากคะ น้องผู้ชายก็เก่ง..

@madueakappom

นักเรียนแผนการเรียนภาษาญี่ปุ่น รายงานข่าวเป็นภาษาญี่ปุ่น #ภาษาญี่ปุ่น #กิจกรรมเปิดโลกภาษา #ศรีสะเกษวิทยาลัย

♬ เสียงต้นฉบับ – MaDuea Kappom – MaDuea Kappom

ขอบคุณคลิป : madueakappom