เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ร.ต.อ.เกรียรติภูมิ ภูผาลินิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองบัวโคก รับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะทึบขนส่งสินค้า พุ่งชนท้ายรถอีแต๋นขนส่งพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้าน บนถนนสาย 201 ชัยภูมิ-สีคิ้ว ช่วงหลัก กม.ที่ 71-72 บริเวณแผงขายแตงโม หมู่บ้านโกรกผักหวาน หมู่ 4 ต.หนองบัวโคก อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมฯ

ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตนอนตายคาที่เกลื่อนบนถนนรวม 3 ศพ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 4 ราย เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำร่างส่งโรงพยาบาลจัตุรัส แต่เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รวมเป็น 4 ศพ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย อาหารยังน่าห่วง

จากการตรวจสอบ พบรถกระตู้ทึบขนส่งสินค้า ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 3 ฒก 4900 กรุงเทพมหานคร โดยมีนายจีระศักดิ์ กล้าหาร อายุ 41 ปี เป็นคนขับ ได้ชนเข้ากับท้ายรถอีแต๋น หมายเลขทะเบียน ฆจ 510 นครราชสีมา ที่มีนายนายเพลิน เหงขุนทด อายุ 54 ปี เป็นคนขับรถอีแต๋น

สอบสวนนายจีระศักดิ์ อ้างว่า ขณะขับรถกระตู้ทึบคันดังกล่าว ไปส่งสินค้าที่ตัวเมืองชัยภูมิ และกำลังจะขับกลับนครราชสีมา เมื่อขับถึงที่เกิดเหตุ กำลังจะเร่งเครื่องรถกระบะเพื่อจะแซงรถเก๋งที่วิ่งอยู่ด้านหน้า จึงมองไม่เห็นรถอีแต๋นคันดังกล่าว ที่กำลังจะไปกลับรถยูเทิร์นอยู่กลางถนน จึงทำให้ชนเข้าอย่างจัง จนเสียหลักตกลงข้างทาง

ด้านนายเพลิน กล่าวว่า ขณะขับรถอีแต๋นคันดังกล่าว พาญาติพี่น้องครอบครัวกลับจากไร่มัน เตรียมเข้าบ้านพัก ขณะกำลังไปยูเทิร์นอยู่กลางถนน ได้มีรถกระทึบสีขาวคันดังกล่าว วิ่งมาด้วยความเร็ว ได้ขับพุ่งเข้ามาชนท้ายอย่างจัง จนทำให้คนในรถอีแต๋นกระเด็นไปคนละทิศคนละทาง

ภายหลังพนักงานสอบสวนได้เข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุพบว่า รถกระบะตู้ทึบคันดังกล่าว วิ่งมาด้วยความเร็ว ก่อนที่จะพุ่งเข้าชนท้ายรถอีแต๋นอย่างจัง เสียงดังสนั่น จนรถทั้งสองคันเสียหลักพลิกคว่ำตกลงข้างทาง จนมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทั้ง 3 ราย แพทย์ได้ส่งตัวไปรับการรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลชัยภูมิ ในเวลาต่อมา ส่วนผู้เสียชีวิตจะได้ประสานญาติมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.