เชื่อว่าทุกคนคงเคยมีประสบการณ์แย่ ๆ กับโรงพยาบาลภาครัฐ หรือโรงพยาบาลเอกชนมาบ้างแหละ อย่างเรื่องจองคิวรักษา ที่ต้องมากันแต่เช้า บางเคสต้องมารอตั้งแต่ตี 3 เพื่อได้คิวแรก ๆ เนื่องจากหมอเฉพาะทาง บางวันรับแค่ไม่กี่เคส หรือเวลาไปช่องจ่ายยา ก็เจอเภสัชพูดจาฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง อธิบายก็ไม่เข้าใจ ทำให้ทุกครั้งที่รู้ว่าต้องไปโรงพยาบาล จะทำให้หลายคนอึดอัดใจ และอารมณ์เสียทุกครั้งใช่มั้ย

แต่ต่างกับเคสนี้เลย ที่กำลังเป็นไวรัลบนโซเชียล ที่มีเภสัชสาวคนหนึ่ง ได้ทำคลิปรีวิวการทำงานของตัวเองในแต่ละวัน ต้องเจออะไรบ้าง โดยรอบนี้เธอต้องเจอคุณตาที่มารักษาโรคหอบหืด แต่ปรากฏว่ารอบนี้ คุณตาใช้งานผิดประเภท ทำให้เภสัชสาวต้องพยายามอธิบายอย่างละเอียด แม้ว่าบางช่วงคุณตาก็เถียงว่าตนเองเข้าใจ ทั้งที่ความเข้าใจของคุณตายังไม่ถูกต้อง

ซึ่งในคลิปดังกล่าว เภสัชสาวมีท่าทีใจเย็น และพยายามอธิบายเป็นศัพท์ที่เข้าใจง่าย แถมสาธิตวิธีการใช้เครื่องพ่นยา จนทำให้คุณตาเข้าใจ และพูดด้วยน้ำเสียงที่เชื่อฟังสักที

ภายหลังจากที่วิดีโอถูกแชร์ ก็ได้รับความสนใจแก่ชาวเน็ตล้นหลาม พร้อมชื่นชมเภสัชรายนี้ ที่ใจเย็นกับผู้สูงวัย แม้บางครั้งจะถูกเถียง แถมต้องอธิบายวนซ้ำบ่อย ๆ เนื่องจากผู้สูงวัยบางราย อาจจะมีปัญหาเรื่องการได้ยิน รวมถึงการตอบสนองของร่างกาย อย่างไรก็ตาม หลายคนก็บอกว่าเป็นเหตุการณ์ที่หาดูได้ยากมาก เพราะปกติเวลาไปหาหมอ ไม่เคยเจอใครพูดจาเสียงหวาน และอธิบายได้ดี แถมกระชับเข้าใจง่ายขนาดนี้อีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @numpharma