เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 28 ส.ค. ร.ต.อ.สุชาติ จำนงบุญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งเสียหลักพุ่งชนร้านอาหาร ริมถนนโรจนะ ต.สามเรือ อ.บางปะอิน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย รถยนต์และรถจักรยานยนต์เสียหายหลายคัน จึงประสานเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ ไปให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุเป็นร้านอาหารติดถนน พบรถจักรยานยนต์ของลูกค้าที่มารับประทานอาหารล้มระเนนระนาดพังเสียหาย 9 คัน และมีรถเก๋ง และรถกระบะเสียหายอีก 2 คัน ใกล้กันพบรถเก๋ง โตโยต้า สีขาว ทะเบียน 3625 นนทบุรี ซึ่งเป็นรถคันที่เสียหลัก สภาพด้านหน้าพังยับเยิน มี นายกิตติพล เงินทรัพย์ อายุ 28 ปี เป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บ โดยกลุ่มเจ้าของรถจักรยานยนต์และรถยนต์ที่เสียหาย ฮือพยายามจะเข้ารุมประชาทัณฑ์ เจ้าหน้าที่ต้องกันออกพร้อมกับช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล นอกจากนี้ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย เป็นลูกค้าที่นั่งรับประทานอาหารอยู่ เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลเช่นกัน

สอบถาม นายธนากร สิบชาติ อายุ 36 ปี เจ้าของรถกระบะที่ได้รับความเสียหาย เล่าว่า มานั่งรับประทานอาหารพร้อมกับเพื่อนและภรรยาที่กำลังตั้งท้องได้ประมาณ 7 เดือน ก่อนได้ยินเสียงรถเบรก จึงหันไปมองเห็นรถเก๋งเสียหลักหมุนพุ่งตรงเข้ามาที่ร้าน จึงพาภรรยากระโดดหลบออกมาได้ทัน

นายปัญญา ชูมะณี เจ้าหน้าที่กู้ภัยอยุธยา กล่าวว่า ได้รับแจ้งมีรถยนต์เสียหลักพุ่งชนร้านอาหารริมถนน จึงมาตรวจสอบ ถึงกับตกใจเห็นภาพรถจักรยานยนต์ล้มกระจัดกระจายเกลื่อนถนน พบผู้บาดเจ็บจำนวนหลายคน ส่วนใหญ่จะได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล ส่วนคนขับรถเก๋ง เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันพาออกจากที่เกิดเหตุ เพราะจะถูกกลุ่มผู้เสียหายเข้าทำร้ายร่างกาย พร้อมกับนำส่งโรงพยาบาล เนื่องจากบาดเจ็บ

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า รถเก๋งคันเกิดเหตุเสียหลักหมุนพุ่งตรงเข้ามาที่ร้าน ชนรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่บริเวณหน้าร้านจนกระจัดกระจาย คนที่นั่งรับประทานอาหารหลายคนต้องกระโดดหลบเอาชีวิตรอด

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับสำรวจความเสียหายของรถยนต์และรถจักรยานยนต์อย่างละเอียด ซึ่งมีความเสียหายมาก โดยจะทำการสอบสวนผู้ขับขี่รถเก๋งคันเกิดเหตุ เพื่อดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป.