ความเคลื่อนไหวของทัพ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี หลังเปิดบ้านพ่าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-1 ในศึกไทยลีก 2023-24 เมื่อวันเสาร์ที่ 26 ส.ค. 66 ล่าสุด “เสี่ยเขต” เขตพงศ์ กุลนาถศิริ ผู้จัดการทีม สุโขทัย เผยว่า สโมสรได้ยื่นเรื่องถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัทไทยลีก จำกัด เพื่อให้ตรวจสอบ 2 กรณี คือ 1.กรณีที่ ธีราทร บุญมาทัน ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำฟาวล์ใส่ จอห์น บาจโจ ซึ่ง นายเขตพงศ์ บอกว่า หากดูจะเห็นว่าเป็นการพยายามทำร้าย ไม่ได้เจตนาเล่นที่บอล เพราะจังหวะนี้ บาจโจ แตะบอลหลบไปแล้ว และธีราทร ก็ไม่สามารถที่สกัดบอลได้ทันแล้ว รวมถึงเป็นการให้ส่วนบนของร่างกายกระแทกใส่ศีรษะ ซึ่งตามกติกาฟุตบอลนั้น การฟาวล์แบบนี้ถือว่ารุนแรง

2.การกลับคำตัดสินของผู้ตัดสิน ชัยฤกษ์ งามสม เสี่ยเขต ระบุว่า ตรงนี้เราไม่ได้ประท้วงว่าลูกข้ามเส้นหรือไม่ แต่ประท้วงการตัดสินของผู้ตัดสิน ที่ตอนแรกหลังฟังสัญญาณจาก VAR และเป่าให้สุโขทัย ได้ประตูไปแล้ว แต่สักพักฟังอีกครั้งและยกเลิกประตูดังกล่าว อยากให้สมาคมฯ ชี้แจงเรื่องนี้ ในการทำหน้าที่ผู้ตัดสินว่าทำไมถึงกลับไปกลับมา ซึ่งเมื่อ VAR ยืนยันว่าได้ประตู ก็แสดงว่าต้องมีภาพที่เห็นว่าลูกบอลเข้าไปแล้วทั้งใบ ดังนั้นตรงนี้อยากให้มีมาตรฐานเพื่อยกระดับฟุตบอลไทยต่อไป

“ที่เรายื่นเรื่อง ไม่ใช่การแพ้แล้วพาล แต่เราอยากให้ฟุตบอลไทยมีมาตรฐานที่ดี ทั้งการตัดสินและการนำเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาใช้ให้เกิดประโยชน์ ซึ่งเรื่องนี้เราได้ร้องเรียนไปยังสมาคมฯ และฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน เกมนี้ผมเสียดายแทนแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์เกือบเต็มความจุ จริงๆ ถ้าดูจากรูปเกม ผมคิดว่าเกมนี้อาจจะต้องมีถึง 3 ใบแดงด้วยซ้ำไป” เขตพงศ์ กล่าว.