ภายหลัง“นายดวงฤทธิ์ บุนนาค” หรือ ด้วง สถาปนิกและนักออกแบบ สมาชิกกลุ่มแคร์ ได้เคยทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ (เอ็กซ์) ประกาศว่า “ถ้าเพื่อไทยจับมือกับ พปชร. ผมจะยอมให้เอาขี้ปาหัว” ซึ่งสุดท้ายพรรคเพื่อไทยประกาศฉีกเอ็มโอยู แยกทางกับพรรคก้าวไกล จัดตั้งรัฐบาล 11 พรรค สลายขั้วการเมือง ทำให้ทวีตดังกล่าวร้อนแรง ถูกขุดขึ้นมาทวงคำสัญญาไม่หยุด จนเป็นเหตุให้นายดวงฤทธิ์ ตัดสินใจจัดกิจกรรมแสดงความรับผิดชอบต่อคำพูดของตนเอง ภายใต้ชื่อกิจกรรม Letter to Freedom จดหมายสู่อิสรภาพ “Freedom to be, Freedom to act” โดยกิจกรรมได้มีการเปิดให้มีการปาขี้ 11 นาที เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 2 ก.ย.ผศ.ทัศนัย เศรษฐเสรี อาจารย์ภาควิชาสื่อศิลปะและการออกแบบสื่อ คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ก่อนวันเลือกตั้ง ผมไม่เคยวิจารณ์พรรคเพื่อไทยและได้ให้สัมภาษณ์สื่อมากมายว่าเป็นไปไม่ได้ที่พรรคเพื่อไทยจะไปร่วมกับนั่งร้านเผด็จการ ข่าวลือเรื่องดีลอะไรได้ยินมานาน ก็ฟังหูไว้หู

หลังประกาศผลการเลือกตั้งแล้ว ผมก็จิตใจเป็นสุข คงจะเหมือนประชาชนทั่วไป ที่หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเพื่อไทยและก้าวไกลจะยืนเคียงข้างกันไปกับประชาชน ถึงไหนถึงกัน ไม่เคยเลยที่จะมีความคิดไม่ดีกับสมาชิกพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม

ในวันนี้ ถึงขนาดมีการพูดว่า คนที่สมควรโดนปาขี้มากกว่าดวงฤทธิ์ คือเศรษฐา อุ้งอิ้ง ชลน่าน ภูมิธรรมฯลฯ คนที่เคยสนับสนุนออกตัวให้ฝ่ายเจ้าก็ออกมาแสดงตัวมากยิ่งขึ้นว่าหลังจากนี้ไม่เอาด้วยแล้ว

วิกฤติศรัทธาในครั้งนี้ คือจุดเริ่มต้นของสำนึกในการเป็นประชาชน ภาระ พันธะ และหน้าที่ของประชาชน ที่จะหมุนกงล้อแห่งการเปลี่ยนแปลงโดยแท้จริง