เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีเพจเฟซบุ๊ก “ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์” โพสต์คลิปวิดีโอสาวนุ่งน้อยห่มน้อย 2 คน โดยใส่เพียงเสื้อในสีดำและกางเกงในสีแดงเท่านั้น กำลังเปิดเครื่องเสียงยืนเต้นส่ายเอว ส่ายก้นในลักษณะยั่วยวน อยู่บนลานปูนแห่งหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า “ลูกเพจส่งคลิปมา ที่จุดพักรถเมื่อสักครู่ บ้านปากปู่เมืองเพชรบูรณ์ ของกรมทางหลวง สถานที่สาธารณะ มีแบบนี้ด้วยนะ จะบอกให้ มีน้ำท่อมบริการ น้องๆ ที่เต้นชี้แจง ทำงานตามที่จ้างมานะ ใครจ้างเต้นที่ไหนก็ไปตามทำงาน ไม่ดราม่ากัน ส่วนความเหมาะหรือไม่ที่สาธารณะ ก็ว่าคนที่จ้างไป ว่ากันไปเนาะ”

นอกจากยังได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปเดียวกันกับเพจ “ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์” ที่นำมาลง โดยมีข้อความว่า “น้ำท่อมพร้อมเสิร์ฟ แก้วหลอดฟรี” แต่ไม่นานโพสต์ดังกล่าว ก็ได้ถูกลบออกจากโซเชียล ซึ่งต่อมาทราบว่า สถานที่ดังกล่าว คือ จุดพักรถของกรมทางหลวง ที่ตั้งอยู่ริมถนนสายสระบุรี-หล่มสัก ฝั่งขาล่อง บริเวณแยกปากปู่ ต.สะเดียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์

หลังจากคลิปวิดีโอและข้อความดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ได้มีผู้เข้ามาชมและแชร์กันไปเป็นจำนวนมาก พร้อมกันนี้ ก็ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น อาทิ งานเข้าอีกแล้ว, น่าแวะไป, ปกติมีคนดูแลไม่ใช่เหรอครับ เวลาแวะเยี่ยว คนดูแลแทบจะมาส่องหำ, บันเทิงเลยยย, รู้เท่าไม่ถึงการณ์ไหว้สวย, น่าพาสายหื่นไป และนอกจากนี้ยังมีหญิงสาวรายหนึ่งซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคนในคลิป ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า “ขอแจ้งตรงนี้นะคะ หนูไปทำงานกันค่ะ แล้วคนจ้างก็นัดไปตรงนี้นะคะ ไม่ใช่อยู่ ๆ จะไปเต้นแบบนั้น ใครไม่ชอบหรือไม่เข้าใจขออภัยด้วยนะคะ”

อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นได้ตำหนิถึงการกระทำดังกล่าว ทั้งการขายน้ำกระท่อม การเต้น ว่าเหมาะสมหรือทำได้หรือไม่ เพราะสถานที่ดังกล่าวคือ สถานที่ราชการ พร้อมกันนี้ยังถามถึงมาตรการการควบคุมการขายน้ำกระท่อมว่าหน่วยงานไหนดูแล และควบคุมการขายอย่างไร เพราะในขณะนี้มีขายกันเกลื่อนเมืองเพชรบูรณ์.