ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ก.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบนโลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจมากในขณะนี้ เมื่อมีเพจดังอย่าง อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้ออกมาเผยเรื่องราวร้องเรียนจากอดีตพนักงาน ซึ่งเคยทำงานกับร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่มีเชฟระดับมิชลินเป็นเจ้าของ แต่ปรากฏว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทั้งไล่ลูกน้องออก ไม่จ่ายเงินเดือน และยังเคยลวงพนักงานสาว ก่อนข่มขู่แบล็กเมล์

โดยทางเพจเล่าเรื่องราวที่ลูกจ้าง มาร้องความเป็นธรรมว่า “เราเคยทำงานอยู่ในร้านหนึ่ง ที่มีเชฟระดับมิชลินเป็นเจ้าของ แต่วันหนึ่งเราโดนให้ออกโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า เพราะเราลาป่วย เขาให้เหตุผลว่า เราทำงานให้เขาได้ไม่เต็มที่ และเขาปฏิเสธที่จะจ่ายเงินเดือนที่เราทำงานไปให้เดือนสุดท้าย”

“ซึ่งเราก็ไปร้องเรียนกับกรมแรงงาน จนกรมแรงงานมีคำสั่งให้จ่ายเรา ไม่งั้นก็จะส่งฟ้องศาลต่อไป ซึ่งเขาก็ดึงเกมไม่จ่ายสักที จนวันนี้จู่ ๆ มีน้องคนหนึ่งที่เคยทำงานอยู่ในแบรนด์เดียวกัน แต่อยู่คนละสาขาทักมาหา พร้อมเล่าเรื่องที่ชวนตะลึงมากกว่าที่เรารับรู้ซะอีก ว่าเบื้องหลัง คนนี้มันดำมืดขนาดไหน เขาทำกับหลายคน และอยากให้เขารับกรรมที่เขาก่อไว้”

“และไม่ควรจะมีหน้าฉากที่ดูดีไว้หลอกลวงเด็กคนไหนอีกต่อไปค่ะ เรื่องเราไม่ซีเรียสนะแอด ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการไป แต่สำหรับน้องเขา มันไม่ควรต้องมาเจอไรแบบนี้ จากคนที่ถือว่าเป็นคนสาธารณะนะ”

นอกจากนี้ ทางเพจเฟซบุ๊กยังแนบแชตไลน์ ที่มีพนักงานสาวต่างด้าวอีกคน ทักมาหาผู้เสียหาย เล่าว่าก็เคยเกิดเรื่องแย่ ๆ กับเธอเหมือนกัน แต่เคสของเธอแรงกว่า เพราะเชฟมีพฤติกรรมหลอกลวงคบหาเชิงชู้สาวกับลูกจ้าง ซึ่งเป็นคนงานต่างด้าว ทั้งที่มีเมียอยู่แล้ว โดยถูกหลอกให้หลงรักและไม่รู้ว่าเขานั้นมีภรรยา อีกทั้งมาทราบภายหลังว่า เชฟก็ยังทำเรื่องแบบนี้กับคนในร้านรายอื่นด้วย แต่ที่สาวต่างด้าวไม่กล้าแฉ เพราะถูกเชฟขู่จะแบล็กเมล์ด้วยการปล่อยคลิปส่วนตัว ซึ่งเคยถ่ายเล่นกันตอนจีบ อีกทั้งมักถูกเชฟใช้ถ้อยคำที่หยาบคาย และดูถูกถึงขั้นไล่ให้ไปรับงานขายบริการอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ประเด็นดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจำนวนล้นหลาม พร้อมพากันคาดเดาชื่อเชฟรายนี้ และอยากให้ออกมารับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองทำ…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6