กลายเป็นคดีอุกอาจสะเทือนขวัญและเป็นที่โจษขานในสังคมอย่างกว้างขวาง กรณี พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. หรือ สารวัตรแบงค์ นักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 67 นายตำรวจตงฉิน ลูกน้องคนสนิท พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ถูกยิงเสียชีวิตในงานเลี้ยงที่บ้านของ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมืองต่อหน้าตำรวจที่ไปร่วมงาน 25 นาย โดยผู้ลงมือคือ นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ท่าผา ลูกน้องกำนันคนดัง และกระสุนยังพลาดไปโดน พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. บาดเจ็บ เหตุเกิดในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม ภายหลัง นายธนัญชัย หรือ หน่อง ท่าผา หลบหนีไปกบดานในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ก่อนต่อสู้ขัดขืน จึงถูกตำรวจวิสามัญ ขณะที่ นายประวีณ หรือ กำนันนก ได้เข้ามอบตัว ภายหลังถูกออกหมายจับ ขณะที่ตำรวจ 25 นาย ที่อยู่ที่เกิดเหตุแต่ไม่ช่วยเพื่อนตำรวจด้วยกัน แถมกลับปล่อยให้คนร้ายหลบหนี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. มีคำสั่งย้ายเข้ากรุ พร้อมตั้งกรรมการสอบสวน หากมีความผิดจะดำเนินการทางอาญาและวินัยอย่างเด็ดขาดนั้น

ค้านประกัน! หิ้ว ‘กำนันนก’ ฝากขัง ปิดปากเงียบ สั่งยิงตำรวจหรือไม่

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 ก.ย. ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 7 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. มีกำหนดการนัดหมายประชุมผู้เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามคดี โดยมี ผบช.ภ.7 นำ ตำรวจที่ไปร่วมงานทั้งหมด รวมถึงแขกที่ไปร่วมงาน และลูกน้องที่อยู่ภายในบ้าน มาแยกสอบปากคำโดยละเอียด โดยมีการระดมพนักงานสอบสวนมาร่วมคลี่คดี ซึ่ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จะมาควบคุมการสอบสวนด้วยตนเอง เพื่อความโปร่งใส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานจากแหล่งข่าวระดับสูง ระบุว่า ขณะนี้ตำรวจเตรียมขอศาลอนุมัติหมายจับเพิ่ม คาดว่าจะเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งอาจเป็นตำรวจ ที่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำลายหลักฐาน