เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์รูปภาพป้ายผามออีแดง พร้อมรูปภาพพริตตี้สาวสวย ใส่ชุดวาบหวิว พร้อมข้อความระบุว่า “ทริป 16 กันยายน 2566 ผามออีแดง จ.ศรีสะเกษ ถ้าเจอมาถ่ายรูปด้วยกันนะค่ะ เน้นเข้าร่วมสนุก และความบรรลัย ที่สำคัญ อย่าลืมพกถุงยางอนามัย เพื่อความปลอดภัย แก๊ง ส.ส.เหล้าเสียขอเชิญชวนออกทริปผามอ ม๋อยสีชมพู”

โดยหลังโพสต์ข้อความได้ไม่นานมีชาวเน็ตแห่กดไลค์ กดแชร์มากกว่า 2,000 แชร์ พร้อมแสดงความคิดเห็นกันอย่างสนุกสนาน อาทิ ทริปนี้อร่อยจริง ,ขอไปด้วยคน ,อยากไปครับแต่ติดเข้าพรรษา ,ถุงยางพร้อมครับ ,ม๋อยสีชมพูเท่านั้น , ถ้าแบบนี้ผมไม่พลาดแน่นอน ,อย่าลืมพกถุงยางด้วยนะคะ ,ต่อให้หมดเลย ผมคนเดียวไหว ,ทริปสำราญเพื่อการกุศลหรือครับ ,ไม่ใส่ถุงได้ไหมอยากเป็นพ่อน้องออนิว ,ผมม๋อยทองคำพอจะไปด้วยได้ไหมครับ ,มีทริปตอกมั้ย เป็นต้น

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการโพสต์เชิญชวนร่วมกิจกรรมล่อแหลมลักษณะดังกล่าว เพราะทำให้เสี่ยมเสียชื่อเสียงของแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัด อีกทั้งข้อความที่โพสต์ยังสื่อถึงการเชิญชวนไปในทางมั่วสุมทางเพศ เพราะมีการระบุให้เตรียมถุงยางอนามัย เพื่อมาเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวด้วย

น.ส.จิตร อาจสัญจร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ตามที่มีปรากฏในโลกโซเชียลเกี่ยวกับการเชิญชวนจัดกิจกรรมล่อแหลมดังกล่าว ถือว่าเป็นเรื่องที่สร้างความเสียหายให้กับแหล่งท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เป็นอย่างมาก เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง อีกทั้งกิจกรรมดังกล่าวทางอุทยานฯก็ไม่ได้อนุญาตให้มีการจัดกิจกรรมลักษณะนี้เกิดขึ้นเด็ดขาด ซึ่งที่ผ่านมาอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร มีความพยายามที่จะพัฒนาในเรื่องของแหล่งท่องเที่ยว ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีมาตรฐาน จนได้รับรางวัลมา 2 ปีซ้อน เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่เป็น ความภาคภูมิใจของชาวศรีสะเกษ

น.ส.จิตร กล่าวอีกว่า ดังนั้นการโพสต์ลักษณะนี้จึงถือว่าเป็นการทำลายคุณค่าของแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของเราเอง ไม่ใช่แค่เพียงแค่เป็นแหล่งท่องเที่ยวในระดับจังหวัดเท่านั้น แต่เราเป็นแหล่งท่องเที่ยวในระดับประเทศ และต่างประเทศอีกด้วย การกระทำเช่นนี้ถือว่าเป็นการดิสเครดิต ทำให้การท่องเที่ยวในอุทยานฯได้รับความเสียหาย ซึ่งในส่วนของคนที่โพสต์ทำให้อุทยานฯเสียหาย และทำลายชื่อเสียงของแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทุกๆคน อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อาจต้องดำเนินการตามกฎหมาย เพื่อปกป้องคุณค่าของอุทยานฯ ซึ่งขณะนี้กำลังทำการรวบรวมหลักฐานดำเนินการอย่างจริงจังต่อไป.