เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีหนุ่ม Messenger รายหนึ่งแชร์ภาพข้อความ ผ่าน Facebook “ปั๊มน้ำมัน……หลังห้างดังหลังสำโรง น้ำล้วนๆๆ เจ้าของปั๊มที่แรกจะไม่รับผิดชอบเบื้องต้น พอทยอยกันมาเอาเรื่องเรื่อยๆ ถึงตกลงกันได้ ดีเครื่องไม่พัง” ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบ นายเอ (นามสมมุติ) เบื้องต้นเล่า ขี่มอเตอร์ไซร์กลับบ้าน แวะเติมปั้มน้ำมัน สาขาดังกล่าวย่านสำโรง สมุทรปราการ ช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 22 ก.ย. เวลา 17.44 น. หลังจากเติมน้ำมันสักพัก ก็ขี่ออกมาได้สักพัก ปรากฏว่า รถเร่งไม่ขึ้น เครื่องดับ สตาร์ทไม่ติด ตกใจมากเลยเข้าร้านซ่อมรถมอเตอร์ไซค์ ที่ห่างออกจากปั๊มไม่ถึง 50 เมตร ปรากฎว่าพบช่างกำลังทำการดูดน้ำออกจากถังน้ำมันรถมอเตอร์ไซร์คันอื่นอยู่ จึงเข้าไปสอบทราบถึงรู้ว่า มีอาการแบบเดียวกัน หลังจากเติมน้ำมันปั๊มดังกล่าวเหมือนกัน

นายเอ เล่าอีกว่า หลังจากนั้นตนจึงรีบกลับไปแจ้งที่ปั๊มให้ทราบว่าน้ำมันที่เติมเมื่อสักครู่ที่ผ่านมามีแต่น้ำ ซึ่งตอนแรกทางปั๊มมีท่าทีเหมือนจะไม่รับผิดชอบอะไร ไม่ยอมฟังคำอธิบาย กระทั่งมีผู้เสียหายมาร้องเรียนมากขึ้นเรื่อย จึงยอมฟังและตกลงกันได้โดยจะออกค่าใช้จ่ายในการซ่อมรถมอเตอร์ไซค์ให้ ขณะที่มีผู้เสียหายอีกรายถือถังมาซื้อน้ำมันจะนำไปเติมเครื่องตัดหญ้า ซึ่งตอนเติมไม่ได้สังเกต พอไปถึงบ้านจะเติมน้ำมันที่ไปซื้อใสเครื่องตัดหญ้าถึงเห็นว่าในถังแต่น้ำเติม จึงเรียบเอามาเปลี่ยน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 10 คน เจ้าของปั๊มน้ำมัน ได้แสดงความรับผิดชอบในส่วนของการให้ช่างดูดน้ำมันออกจากถัง ส่วนสาเหตุคาดว่า น่าจะเกิดจากคืนวันก่อนมีฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้น้ำท่วมถนนเส้น รถรางสายเก่า เพราะน้ำระบายไม่ทัน ทำให้น้ำไหลลงใต้ดินซึมเข้าไปในถังเก็บน้ำมัน ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างทางปั๊มน้ำมันตรวจสอบแก้ไขต่อไป