จากกรณี พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่ฝังกลบซากหมูเถื่อน คดีพิเศษที่ 59/2566 ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ ต.คลองไก่เถื่อน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว  กรณี ขบวนการนำเข้าสินค้าประเภทซากสัตว์ (สุกร) เข้ามาในราชอาณาจักร โดยมิชอบด้วยกฎหมาย โดยมี นายเสกสรรค์ สวนกูล ผอ.สำนักพัฒนาอาหารสัตว์ และนายธนเดช อมรชัยสิน ผอ.ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ จังหวัดสระแก้ว นำ  เข้าตรวจสอบสถานที่ฝังกลบซากสัตว์ (สุกร) ซึ่งพบว่าบางหลุมมีน้ำท่วมขัง

โดยกำหนดวันฝังกลบซากสัตว์ที่แน่นอน จะต้องขึ้นอยู่กับสภาพภูมิอากาศในจังหวัดสระแก้ว เพราะในช่วงเดือนกันยายนถึงต้นเดือนตุลาคม คาดว่า จะมีฝนตกและพายุ ระหว่างวันที่ 26-29 ก.ย.นี้ ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือน ซึ่งอาจทำให้เกิดอุปสรรคในการดำเนินงาน ดังนั้น กรมสอบสวนคดีพิเศษ จะติดตามสภาพภูมิอากาศอย่างใกล้ชิด เพื่อกำหนดวันฝังกลบที่เหมาะสมที่สุด คาดว่า จะสามารถดำเนินการได้ในช่วงเดือน ต.ค.นี้

เรื่องดังกล่าว นายไชยา พรหมา รมช. เกษตรและสหกรณ์  เปิดเผยว่า   เรื่องนี้จะไม่มีเลื่อนการฝังทำลายของกลางแน่นอน นายกรัฐมนตรีสั่งกำชับมาแล้วว่าให้จัดการเด็ดขาด  โดยภายในวันที่ 29 ก.ย. นี้ ดีเอสไอ และศุลกากรจะต้องส่งมอบเนื้อหมูทั้ง 161 ตู้ให้กรมปศุสัตว์นำไปฝังทำลาย  เรื่องฝนตกไม่ใช่ปัญหา กรมปศุสัตว์มีวิธีการทำลายหลายรูปแบบ เช่น การเผาแบบระบบอุสาหกรรม เรามีวิธีอยู่ หากติดขัดตรงไหน รมว.เกษตรฯก็พร้อมเข้าไปดูแล