เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวเตือนภัยสำหรับคนรักรถ เมื่อมีผู้ใช้ Tiktok@zippogolf โพสต์คลิปประสบการณ์สั่งซื้อผ้าคลุมรถราคาถูกจากแอปออนไลน์ แต่พอคลุมไปได้ 1 อาทิตย์ โดนแดดโดนฝน ปรากฏว่าสีผ้าคลุมตกใส่รถ ทำให้กลายเป็นรอยด่างทั้งคัน ส่งประกันเคลมก็ไม่ได้ เนื่องจากไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ พอไปให้ช่างขัดสีออกให้ ก็ขัดไม่ออก จนช่างต้องแนะนำให้เจ้าของไปซ่อมที่ศูนย์ ซึ่งทางศูนย์แจ้งว่าให้ทำสีใหม่ทั้งคัน ราคาเกือบครึ่งแสน

โดยเจ้าของโพสต์เตือนภัยระบุว่า “เตือนภัย มาดูภัยเงียบผ้าคลุมรถนะครับ อย่าไปซื้อของในแอปส้ม ดูรีวิวดีๆ ซื้อผ้าคลุมรถมาจากแอปส้ม ไปเห็นผ้าคลุมรถสีดำเข้า เลยสั่งมาทดลองดู ปกติสั่งแต่สีเทาไม่มีปัญหาอะไร แต่รอบนี้สั่งสีดำ ฝนตกแดดออก พอผ่านมา 1 อาทิตย์ เปิดผ้ามาดูตอนเช้าเข่าแทบทรุดลงกับพื้น ‘นี่รถเราเป็นอะไรเนี่ย’ เราก็รีบไปดูรีวิวที่ซื้อของมา ดันเจอคนที่เป็นเหมือนกับเราอีก ส่วนเราก็แก้รีวิวทันที คิดว่าสีดำจะดี สุดท้ายสีผ้าคลุมตกใส่รถจอดทิ้งไว้แค่อาทิตย์เดียวไม่เหลือครับ ขัดไม่ออกเข้าไปยังแล็กเกอร์แล้ว

เลยโทรฯ ไปเคลมประกัน แต่เหมือนประกันจะไม่รับ เพราะเขาบอกไม่ใช่อุบัติเหตุ เราก็ขอให้ทางประกันช่วย สุดท้ายประกันให้เสียค่าเอ็กเซส (Excess คือ ค่าเสียหายส่วนแรกภาคบังคับ) ตามชิ้นรถ ชิ้นละ 1,000 บาท ประกันเลยให้ลองไปหาที่ขัดสีรถก่อนเผื่อจะดีขึ้น ถ้าไม่ดีค่อยกลับมา เราจึงนำรถไปเข้าคาร์แคร์ ทางร้านก็บอกว่าขัดไม่ออกเลย สีลงลึกไปแล้ว สุดท้ายก็ต้องไปที่ศูนย์ ซึ่งทางศูนย์แจ้งว่าต้องทำสีใหม่ ผมไม่มีทางเลือก ศูนย์แจ้งค่าทำสี 40,000 กว่าบาท ลมแทบจับ ต้องกลับมายอมประกันเสียค่า Excess หมื่นกว่าบาทแล้วทำสีรถใหม่….เตือนไว้นะครับสำหรับคนรักรถ อย่าหวังเอาของราคาถูกๆ มาใช้กับรถนะครับ ผมนี่เข็ดไปตลอดกาลเลย”

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ทั้งเข้ามาแชร์ประสบการณ์ที่เคยเจอเช่นเดียวกับเจ้าของโพสต์ ขณะที่บางส่วนก็ได้แนะนำร้านและวิธีการซ่อม เพื่อที่จะประหยัดเงินลงมาได้อีก สำหรับเป็นทางเลือกให้กับเจ้าของโพสต์ พร้อมกับมีบางคอมเมนต์ที่แนะนำให้ฟ้อง สคบ. เพื่อดำเนินการให้ทางร้านที่ขายผ้าคลุมรับผิดชอบ จ่ายค่าเสียหายให้กับเจ้าของรถอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Tiktok@zippogolf