เมื่อวันที่ 10 ต.ค. กองกำลังสุรนารี โดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 ร่วมกับชุดปฏิบัติการ 238 พิทักษ์นครลำดวน ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบหลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าจะมีการรับ-ส่งยาเสพติดในพื้นที่จ.ศรีสะเกษ โดยใช้เส้นทางหมายเลข 226 สายอุบลราชธานี – ศรีสะเกษ กระทั่งตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัย และขับรถไล่ติดตามรถยนต์คันดังกล่าวจนถึงบริเวณหน้า รพ.สต.บ้านน้ำท่วม ต.แข้ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ผู้ต้องสงสัยได้หยุดรถ และโยนวัตถุบางอย่างลงข้างทาง เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจสอบพบยาบ้า จำนวน 93 มัด รวม 186,000 เม็ด

จากนั้นผู้ต้องสงสัยได้ขับรถหลบหนีการจับกุมไปในพื้นที่หลายอำเภอของจ.ศรีสะเกษ กระทั่งเข้าไปในเขตจ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่จึงสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน ทราบชื่อคือ นายธวัชชัย อายุ 30 ปี ทำหน้าที่ขับรถ และติดต่อโทรศัพท์กับผู้ว่าจ้าง และนายอภิวัฒน์ อายุ 27 ปี ทำหน้าที่นำยาบ้าลงไปวางข้างทางให้ลูกค้า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองรายให้การรับสารภาพว่า รับจ้างขนยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านข้ามมาทางฝั่งแม่น้ำโขงพื้นที่ จ.อำนาจเจริญ มาส่งที่ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ โดยได้รับค่าจ้าง 40,000-50,000 บาท

ทั้งนี้ระหว่างการไล่ล่าจับกุมตัวผู้ต้องหา รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ได้เกิดประสบอุบัติเหตุได้รับความเสียหาย 1 คัน และรถยนต์ของประชาชนคู่กรณีซึ่งขับตัดหน้าอย่างกระชั้นชิดได้รับความเสียหายอีก 1 คัน เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 5 นาย เป็นฝ่ายปกครอง 3 นาย ตำรวจ 2 นาย จากนั้นได้ทำการตรวจยึดรถยนต์ผู้ต้องหา 2 คัน รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดประมาณ 1,300,000 บาท ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.