เมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ชินกฤษ สวัสดิวงศ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งผู้เสียชีวิตในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 7 ต.ปริก อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิศรัทธาสามัคคี ที่เกิดเหตุภายในห้องพักเลขที่ 6 พบรถ จยย.สีน้ำเงิน ป้ายทะเบียน นครศรีธรรมราช จอดอยู่หน้าห้อง ตรวจสอบภายในพบศพชาย อายุ 70 ปี ชาว อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช สภาพนอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน สวมผ้าขนหนูผืนเดียว ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3-4 ชั่วโมง ตรวจสอบเอกสารภายในกระเป๋าสะพายของผู้เสียชีวต ทราบชื่อและที่อยู่ จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเจ้าของรีสอร์ท อายุ 65 ปี เบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายมาพักที่รีสอร์ทประจำ ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วง 10.00 น. วันที่ 19 มี.ค. มาเปิดห้องพัก ก่อนที่จะมีหญิงสาวอีกคนตามเข้ามา กระทั่งช่วงบ่าย ๆ พนักงานรีสอร์ทเห็นหญิงสาวกลับออกไปซึ่งก็ไม่ได้เอะใจอะไรเพราะทั้งคู่มาเป็นประจำ กระทั่งค่ำ ๆ เห็นยังเงียบไป พนักงานจึงเข้าไปเรียกเพื่อเรียกเก็บค่าห้องพักล่วงเวลา แต่เรียกเท่าไหร่ก็ไม่ยอมเปิด จึงเปิดเข้าไปดูเห็นนอนแน่นิ่งอยู่บนเตียง เรียกก็ไม่รู้สึกตัว จึงรีบวิ่งออกมาหาคนช่วยก่อนโทรฯ แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ

เจ้าของรีสอร์ท บอกอีกว่า รู้จักกับผู้ตายสนิทกัน เนื่องจากผู้ตายมาใช้บริการที่รีสอร์ทแถวนี้อยู่เป็นประจำ ไป ๆ มา ๆ อยู่ 2-3 ที่ ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยบอกว่ามียาดี ชวนให้ลองแต่บอกปฏิเสธไปว่าไม่ลอง ยังไม่อยากรีบตาย และก็เคยบอกกลับไปด้วยว่าให้ระวัง เพราะอายุเยอะแล้ว กินมาก ๆ ไม่ดีต่อร่างกาย แต่ผู้ตายยังบอกว่า ไม่ตายหรอกยังแข็งแรงดี กระทั่งมาเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ด้วยความที่อายุมากและยังมีการกินยากระตุ้นทางเพศอาจเป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิต เนื่องจากจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย แต่อย่างไรก็ตาม อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุและรอผลชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต รวมถึงสอบปากคำหญิงสาวที่มากับผู้ตายอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป