เมื่อวันที่ 11 ต.ค. สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดนครราชสีมา หลังจากเมื่อเช้ามืดวันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเวลานานหลายชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังหลายจุด บริเวณถนนมิตรภาพหน้าตลาดเทิดไท ขาออกจากตัวเมืองมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ เป็นจุดหนึ่งที่มีปัญหาน้ำท่วมอย่างหนัก ส่งผลให้การจราจรติดขัด รถติดนานหลายชั่วโมง

โดยสถานการณ์น้ำจุดดังกล่าว พบว่ายังมีน้ำท่วมขังในช่องทางคู่ขนาน ทำให้รถเล็กสัญจรลำบาก แต่รถใหญ่ยังวิ่งสัญจรได้ คาดว่าถ้าไม่มีฝนตกลงมา สถานการณ์จะคลี่คลาย เข้าสู่ภาวะปกติ ในช่วงเย็น

อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์น้ำท่วม จุดดังกล่าว นายสมปอง เกษศรี อายุ 54 ปี เจ้าของศูนย์ซ่อมล้อแม็กช่วงยาว ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพเลขที่ 150/15-16 ต.สุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้นำแหมาหว่าน เพื่อจับปลาริมถนนมิตรภาพ ถือเป็นงานอดิเรก ที่ทำเป็นประจำ เมื่อมีสถานการณ์น้ำท่วมจุดดังกล่าว

นายสมปอง กล่าวว่า ตนเองชอบหว่านแห จับปลา มาตั้งแต่เด็ก เมื่อมาเปิดอู่อยู่จุดนี้ ซึ่งอยู่ก่อนถึงตลาดเทิดไท ที่มักมีน้ำท่วมเป็นประจำ จึงซื้อแห่มาไว้ประจำร้าน เพื่อหว่านจับปลา ทุกครั้งที่เกิดน้ำท่วมก็จะนำแหนมาหว่าน เพื่อจับปลา ได้มากน้อยแตกต่างกันไป โดยในรอบนี้มีฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อวาน น้ำท่วมสูงตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ เมื่อวานยุ่งๆ จึงไม่ได้มีเวลาหว่าน ต้องเก็บกวาดร้าน ส่วนงานประจำ ซ่อมล้อแม็กก็ต้องหยุดไป 2 วัน เนื่องจากรถไม่สามารถเข้าร้านได้ตามปกติ ในวันนี้พอมีเวลาจึงนำแหมาหว่านเพื่อจับปลาเป็นงานอดิเรก ถือเป็นกิจกรรมที่ทำเป็นประจำทุกปี

แต่วันนี้ไม่ได้มากเท่าไหร่ เนื่องจากว่าเพิ่งมีเวลามาหว่านตอนสายๆ รถเริ่มสัญจรได้ น้ำเป็นคลื่นแรง จึงไม่ได้มากเท่าที่ควร คนทั่วไปอาจจะมองว่า ผิดปกติที่นำแหมาหว่านตรงนี้ ส่วนตนคิดว่า เป็นความชอบส่วนตัว เนื่องจากชอบหว่านแหหาปลามาตั้งแต่เด็ก เมื่อมาเจอสถานการณ์น้ำท่วม ร้านต้องปิดไม่มีอะไรทำ จึงอาศัยช่วงเวลาว่าง มาหว่านแหหาปลาริมถนนมิตรภาพดังกล่าว.