เป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนที่ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ น.ส.บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ หรือคุณบุ๋ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฟู้ดแพชชั่น จำกัด และผู้บริหารร้านบาร์บีคิว พลาซ่า จุ่มแซ่บฮัท ฌานา ฯลฯ ได้ออกมาโพสต์เล่าเรื่องราวผ่านเฟซบุ๊ก ภายหลังจากที่เจอร้านคาเฟ่และบอร์ดเกมบาร์ในย่านบรรทัดทอง ได้ถือมีด-ปืนเข้ามาข่มขู่ ก่อนที่จะบอกว่าเป็นการโปรโมตร้าน

โดยทางคุณบุ๋มระบุว่า “ถึงเจ้าของร้านคาเฟ่ดัง การที่คุณปล่อยให้ลูกน้องคุณมาเดินหาลูกค้าโดยการแต่งตัวเหมือนโจร ถือมีดปลอมปืนปลอมแล้วเดินเพ่นพ่านขู่คนบนถนนบรรทัดทอง นี่คือการหาลูกค้าที่ไม่มีจรรยาบรรณที่สุด!! คุณรู้มั้ยว่าคนที่เจอเหตุการณ์นี้มันตกใจมากแค่ไหน” เหตุการณ์คือนั่งอยู่ที่ร้านเพื่อนตรงสี่แยกที่บรรทัดทอง ปรากฏว่าเด็กแก๊งนี้เดินมาสามคน เราก็ตกใจว่าทำไมถึงมีปืนมาแบบนั้น ก็เลยมองแล้วก็สบตาเขาเท่านั้นแหละ

เขาก็มายืนตรงหน้าแล้วก็พูดว่าคุณกล้ามองหน้าผมเหรอ บุ๋มกับเพื่อนตกใจมาก ตอนนั้นใจสั่น ตกใจมาก แล้วเขาก็ทำเหมือนจะชักอะไรออกมา นึกถึงหน้าลูกชายที่เพิ่งโทรฯ หา ฉันจะถูกยิงตายตรงนี้จะเป็นยังไง แล้วพวกมันพูดว่าคุณมองหน้าผม ขอคูปองนี้กับคุณ คือตอนนั้นโมโหมาก ทั้งโกรธทั้งตกใจ

“พอตั้งสติได้ก็เลยเทศนาเขากลับเป็นชุด จริงๆ อยากจะด่าให้มากกว่านี้แต่ ตอนนั้นใจสั่น ยังไม่กลับมานึกถึงภาพพารากอนที่ตัวเองเพิ่งเจอมา!! ตอนพูดไปจะร้องไห้ เพราะเมื่อกี้ลูกเพิ่งโทรฯ มาหา ก็เลยบอกเขาว่าคิดบ้างไหมว่าคนที่นั่งอยู่ตรงนี้ถ้าเป็นแม่ตัวเองเจอแบบนี้จะรู้สึกยังไง!! อัดคลิปไว้อยากให้ทุกคนได้เห็น นี่คือสิ่งที่เลวร้ายมากกว่า ทำแบบนี้กลางถนน ขอให้ร้านหยุดการกระทำแบบนี้ มันไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องเลย”
ชมคลิป

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็น พร้อมแชร์วิจารณ์การกระทำของทางร้านเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่ต่างมองว่าเป็นการตลาดที่ไม่สร้างสรรค์ เห็นแล้วไม่ขำเลย ไม่ควรเอาเหตุการณ์ความรุนแรงมาล้อเล่นแบบนี้อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Boonyanuch Boom Boonbumrungsub