เมื่อเวลา 15.31 น. วันที่ 15 ต.ค. นายยุทธนา เกียรติดำเนินงาม อายุ 47 ปี หัวหน้าศูนย์ข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ภาคอีสานตอนบน อยู่บ้านเลขที่ 177-179 ถนนชัยสุนทร ต.กาฬสินธุ์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.นิกร พินิจมนตรี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อเป็นหลักฐานและดำเนินคดีกับบุคคลที่ไม่หวังดี ภายหลังจากพบว่า มีผู้ไม่หวังดีแอบนำรูปตัวเองไปสร้างบัญชีเฟซบุ๊กในชื่อ ประวิทย์ มาลีนนท์ ซึ่งเป็นอดีตผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 จำนวน 2 บัญชี และอีกบัญชีใช้ชื่อจริงและนามสกุลจริงแต่ไม่ใส่รูปภาพ ทำให้มีผู้หลงเชื่อและเข้าใจผิด สร้างความเสียหายให้กับตนเองและครอบครัว รวมทั้งถึงชื่อบุคคลที่ถูกอ้างถึง

นายยุทธนา กล่าวว่า รูปภาพของตนถูกนำไปใช้ในชื่อ ประวิทย์ มาลีนนท์ เป็นการปลอมขึ้นมา ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่าต้องการหวังที่จะทำอะไร ที่ต้องมาแจ้งความก็เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับเฟซบุ๊กเหล่านั้นเลย และขอแจ้งถึงผู้หลักผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ และพรรคพวกเพื่อนฝูงว่านั่นไม่ใช่เฟซบุ๊กของตน ขออย่าไปหลงเชื่อ อีกทั้งต้องการที่จะบอกไปถึงบุคคลที่เอารูปตนและชื่อตนไปสร้างบัญชีเฟซบุ๊กเหล่านั้น ขอให้ยุติและเลิกที่จะทำเช่นนี้ ตอนนี้ตนแจ้งความดำเนินคดีแล้วหลังจากมีผู้ใหญ่แสดงความห่วงใยแจ้งข้อมูลมาให้ทราบ โดยตำรวจจะดำเนินการตามขั้นตอนและตนจะดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

สำหรับนายยุทธนา เกียรติดำเนินงาม ปัจจุบัน มีตำแหน่งเป็น หัวหน้าศูนย์ข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ภาคอีสานตอนบน ดูแล 12 จังหวัด ประกอบด้วย จ.กาฬสินธุ์ จ.ร้อยเอ็ด จ.มหาสารคาม จ.ขอนแก่น จ.หนองคาย จ.มุกดาหาร จ.สกลนคร จ.อุดรธานี จ.นครพนม จ.หนองบัวลำภู จ.บึงกาฬ และ จ.เลย และยังมีตำแหน่งเป็นนายกสมาคมนักข่าวกาฬสินธุ์ ทำงานอยู่ในวงการวิชาชีพสื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี