เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปอยู่เป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เรื่องราวลงกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค ที่ทำอาเพื่อนๆ ชาวเน็ตเข้ามาเห็นถึงกับอ้วกจะพุ่งกันเป็นแถบๆ

โดยผู้โพสตระบุข้อความว่า “ขอโทษนะคะหากผิดกฎ แต่นี่คือเรื่องจริง ไม่มีใครจับจิ้งจกมาใส่ในยำชุดละเป็นร้อยหรอกค่ะ ซื้อยำแซลมอนแยกน้ำยำปลาร้า แต่พอเทน้ำยำออกมาตอนแรกที่เห็นคิดว่าเป็นปลาร้าจริงๆ เลยเขี่ยดูมันมีสี่ขา มันไม่ใช่ปลาร้า แต่มันคือจิ้งจกตัวใสๆ ที่ผ่านการหมักอยู่ในขวดน้ำยำจนตัวใสเลย เป็นครั้งแรกที่เจอเหตุระทึกแบบนี้ อยากฝากให้ร้านค้าทุกๆ ร้านใส่ใจดูแลความสะอาดมากกว่านี้ ทุกวันนี้ยังไม่กล้ากินยำเลยค่ะ มันยังติดตาอยู่”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ ฉันผู้กลัวจิ้งจกสุดชีวิต จากโพสต์ก่อนจิ้งจกปั่นยังมูฟออนไม่ได้เลย นี่มายำจิ้งจกไปอีก, ไม่รู้จะสงสารใครก่อนดี, มาเป็นตัวๆ เลย, ได้แจ้งร้านไหมคะ ร้านว่ายังไงบ้าง, สยองมาก ยังไม่กินไปใช่มั้ยคะ, อห อย่างเถื่อน รอบที่แล้วโกโก้ปั่นยังพอเห็นแต่ขา รอบนี้มาทั้งตัว แล้วน้องตากลมด้วย, คนอื่นที่ซื้อไปก็กินน้ำยำจิ้งจกไปเลยจุกๆ..