“Silent Sniper” ทาอิกิ นาอิโตะ นักชกฝีมืออันตราย วัย 27 ปี จากญี่ปุ่น ปัจจุบันรั้งอันดับ 4 ของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต พร้อมดับซ่า “ก้องธรณี ส.สมหมาย” มวยซ้ายคม วัย 26 ปี จากเพชรบูรณ์ ที่ฟอร์มแรงชนะรวด 3 ไฟต์ ในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125 – 135 ป.) ศึก ONE ลุมพินี 37 วันศุกร์ที่ 20 ต.ค.นี้ ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา)

โอกาสนี้เราขอพาไปทำความรู้จักกับนักสู้เลือดบูชิโดรายนี้ ที่ถือเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงที่มีโอกาสไปถึงบัลลังก์แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ให้มากขึ้น

“ทาอิกิ” เริ่มเรียนรู้ต่อสู้จาก “คาราเต้”

“ทาอิกิ” เริ่มเรียนรู้ศิลปะการต่อสู้ตั้งแต่ในวัยอนุบาล หลังคุณแม่ได้ส่งเขาและพี่น้องอีก 2 คน ไปเรียนคาราเต้ เพื่อหวังสอนให้มีระเบียบวินัยและมารยาททางสังคมที่ดีขึ้น แต่จุดเปลี่ยนสำคัญเกิดขึ้นตอนอายุ 8 ขวบ หลังเขาชมนักสู้ระดับตำนานชาวญี่ปุ่นลงแข่งขันคิกบ็อกซิ่งในรายการ K-1 ซึ่งกลายเป็นแรงบันดาลใจสำคัญที่ทำให้มุ่งมั่นที่จะเป็นนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งมืออาชีพให้ได้

จากนั้น “ทาอิกิ” อาศัยความมุ่งมั่นพิสูจน์ตัวเองจนได้เข้าร่วมทีมคิกบ็อกซิ่งที่ยิมใกล้บ้านเมื่ออายุ 14 ปี ก่อนที่อีก 4 ปี ต่อมาจะไต่เต้าไปคว้าแชมป์ Shoot Boxing เวทีชั้นนำระดับชาติของญี่ปุ่นได้ ต่อมามีโอกาสได้ลงแข่งขันในรายการ RISE ซึ่งเป็นเวทีคิกบ็อกซิ่งที่ยิ่งใหญ่และมีชื่อเสียงของประเทศ จนสามารถคว้าแชมป์ ในรุ่น 57 กก.ได้ในที่สุดซึ่งเป็นรางวัลที่เขาภาคภูมิใจมาก

แชมป์ระดับประเทศที่ “ทาอิกิ” ภาคภูมิใจ

ต่อมาในเดือน ต.ค. 2562 “ทาอิกิ” เปิดตัวใน วัน แชมเปียนชิพ เป็นครั้งแรก ในฐานะนักกีฬาชุด วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ (มวยไทย/คิกบ็อกซิ่ง) รุ่นฟลายเวต พร้อมเก็บชัยรวดใน 3 ไฟต์แรก ซึ่งเป็นการแข่งขันในกติกามวยไทย โดยเอาชนะได้ทั้ง “อเล็กซี เซเรพิซอส” จากนิวซีแลนด์, “รุย โบเทลโฮ” จากโปรตุเกส และ “ซาวาส ไมเคิล” จากไซปรัส

ก่อนมาสะดุดพ่ายครั้งแรกในเดือน ธ.ค. 2563 เมื่อต้องเจอกับ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” นักสู้แกร่งจากอังกฤษ ที่กลายมาเป็นแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135 – 145 ป.) คนปัจจุบัน โดยถึงเวลานี้ “ทาอิกิ” ฝากผลงานในศึก ONE ใหญ่ ไปทั้งสิ้น 8 ไฟต์ ชนะ 6 ครั้งและ แพ้ 2 ก่อนกระโดดมาร่วมวงเจอความท้าทายในศึก ONE ลุมพินี

ทาอิกิ vs เด็ดดวงเล็ก (21 ก.ค.66)

ไฟต์ล่าสุด “ทาอิกิ” ลงแข่งขันครั้งแรกในศึก ONE ลุมพินี 26 ยังเค้นฟอร์มเก่งไม่ออก เป็นฝ่ายเสียท่าแพ้คะแนน “เด็ดดวงเล็ก ทีเด็ด 99” นักชกฟอร์มแรงและเสียเก้าอี้แรงกิงอันดับ 3 ไปแบบน่าเจ็บใจ 

ครั้งนี้  “ทาอิกิ” ได้โอกาสมาแก้มือในศึก ONE ลุมพินี โดยจะเผชิญหน้า “ก้องธรณี” นักมวยไทยฟอร์มแรงที่เก็บชัยมาแล้ว 3 ไฟต์รวด จึงเป็นไฟต์สำคัญที่ “ทาอิกิ” ต้องคว้าชัยชนะเพื่อกู้ความมั่นใจพร้อมกับเกาะกลุ่มจ่าฝูงของแรงกิงรุ่นนี้ต่อไป 

ทาอิกิ vs ก้องธรณี

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชม ONE ลุมพินี 37 ในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR  และติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh