จากกรณีที่เพจ “สายไหมต้องรอด” ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า #ชลบุรี #งามหน้า 3 หม่อง ร้องสายไหมต้องรอด อ้างถูกสายตรวจโรงพักแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ยัดข้อหาต่างด้าวเดินทางข้ามเขต ถูกซ้อม ทารุณกรรม รีดเงิน 100,000 บาท ก่อนปล่อยตัวยังกระซิบถามผู้เสียหาย “โกรธพี่ไหม มีปัญหาอะไรหรือเปล่า วันไหนผ่านมาแถวนี้แวะมาหาพี่ได้เดี๋ยวพี่เลี้ยงกาแฟ” เหตุเกิด 22 ต.ค. 66 เบื้องต้น ประสาน นายธนกฤต จิตอารีรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี (ท่านสมศักดิ์ เทพสุทิน) กำกับดูแลศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.ต นันทวุฒิ สุวรรณละออ รอง ผบช.ภ.2 พ.ต.อ.เอนก สระทองอยู่ ผกก.สภ.บ่อวิน เพื่อพาผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้ลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว ที่สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ทางเพจสายไหมต้องรอด ได้นำตัวผู้เสียมาลงบันทึกประจำวันพร้อมให้ปากคำกับ พ.ต.ท.เจริญ บุญสิทธิ์ สารวัตรสอบสวน สภ.บ่อวิน

ด้าน พ.ต.อ.เอนก สระทองอยู่ ผกก.สภ.บ่อวิน เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่สายตรวจของ สภ.บ่อวิน จริง และกำลังดำเนินการเรื่องสอบสวนพนักงานสายตรวจในวันนั้นและผู้เข้าเวร พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ได้ให้ทางผู้เสียหายนั้นไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เพื่อนำใบตรวจรักษามาประกอบสำนวนและหาข้อเท็จจริง และจะรวบรวมหลักฐานทั้งหมด เพื่อมาใช้ในคดี ส่วนตู้ยามสายตรวจนั้น มีทั้งจราจรสายตรวจ และชุดสืบ โดยตู้สายตรวจนั้นไว้ใช้หลบแดดหลบฝนของพนักงานเจ้าหน้าที่

พ.ต.อ.เอนก เปิดเผยต่อว่า หากลูกน้องตนเองนั้นได้ทำความผิดจริงก็ต้องส่งดำเนินตามกฎหมาย โดยจะไม่มีการช่วยเหลือแต่อย่างใด จงเชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ และจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย.