เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.ภาณุมาศ แสงส่ง รอง ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.ณัฐดนัย สีแข่ไตร สว.กก.3 บก.ป. นำกำลังเข้าจับกุมบ่อนพนันไฮโล 2 แห่งในพื้นที่จ.ขอนแก่น หลังมีชาวบ้านจำนวนมากร้องเรียนว่าคนในครอบครัวเข้าไปเล่นพนันจนเสียเงินเสียทองหมดตัว

โดยเป้าหมายแรกในพื้นที่ ต.โนนสมบูรณ์ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น เป็นบ้านสามารถจุคนได้ถึง 30 คน มีช่องทางเข้า-ออกถึง 3 ทาง ต้องเดินเท้า หรือขี่จยย.เข้าไปพบกลุ่มนักพนันจำนวนมาก แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต่างตกใจวิ่งหลบหนีไปได้บางส่วน สามารถจับกุมไว้ได้ 17 คน พร้อมของกลางอุปกรณ์เล่นไฮโล 3 ชุด, เงินสด 450 บาท สอบสวนทราบว่าบ่อนเพิ่งเปิดมาได้เพียงเดือนกว่า นำตัวนักพนันทั้งหมดส่งสภ.บ้านแฮด ดำเนินคดี

สำหรับ เป้าหมายที่ 2 เป็นบ้านขนาดใหญ่หลังหนึ่งในพื้นที่ ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น สามารถจับกุมกลุ่มนักพนันได้ 30 คน พร้อมของกลาง
อุปกรณ์การเล่น 5 ชุด, เงินสด 3,820 บาท, กล่องเก็บเงินค่าต๋งมีเงินอยู่ 9,000 บาท, เครื่องตรวจโลหะ 1 เครื่อง เบื้องต้นคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่ง สภ.บ้านไผ่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป