เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ตร.สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุต้นสนขนาดใหญ่ ที่อยู่บริเวณริมชายหาดชะอำเหนือ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี หักโค่นลงมาทับรถกระบะ ฮีซุซุ สีฟ้า ป้ายทะเบียน บบ 4051 จ.ราชบุรี ได้รับความเสียหายไม่สามรถขยับรถออกได้ โชคดีเจ้าของรถกระโดหนีออกมาได้ทันขณะเกิดเหตุ จึงประสานสายตรวจไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นเตียงผ้าใบล็อคที่ 42 พบต้นสนขนาดใหญ่ฉีกขาดลงมาทับรถกระบะของ นายสิทธิพงษ์ ภู่ทอง อายุ 46 ปี ผู้ประกอบการเตียงผ้าใบ ได้รับความเสียหาย กระหน้ารถแตก หลังคายุบ ฝากระโปร่ง แก้มรถด้ายซ้ายและขวายุบ โดยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองชะอำ พร้อมด้วยกู้ภัยสว่างสรรพชรเข้าให้การช่วยเหลือนำเลื่อยยนต์ จำนวน 2 ตัว ช่วยกันตัดเศษซากต้นสนที่ล้มทับรถออก ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถนำรถออกมาได้

นายสิทธิพงษ์ เล่าว่า ตนได้ออกมาขายเสื่อให้นักท่องเที่ยวได้ปูนั่งเล่นริมชายหาด โดยเมื่อช่วงเวลา 17.00 น. ได้ยินเสียงคล้ายกิ่งไม้ลั่นแต่ไม่แน่ใจคิดว่าเป็นกระรอกมากัดเปลือกไม้ ช่วงพลบค่ำได้นำไฟฉายส่องดูบริเวณต้นสนและกิ่งต้นสนก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขณะกำลังเดินเข้าไปเปิดประตูรถเพื่อจะขยับรถออกไปจากโคนต้นไม้ ก็ได้ยินเสียงกิ่งต้นไม้ดังลั่น จากนั้นกิ่งของต้นสนขนาดใหญ่ได้หักโค้งลงมาทับรถของตน ตนจึงรีบกระโดดออกจากรถทันที ทำให้รอดหวุดหวิด ขณะเกิดเหตุมีรถนักท่องเที่ยวกระบะสีขาวจอดคู่กันอีก 1 คัน แต่โชคดีที่รถนักท่องเที่ยวไม่เป็นอะไร.