เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 9 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าหน่วยพิทักษ์ป่าโตนเต๊ะ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง พื้นที่ของกองอำนวยการร่วมปฎิบัติการณ์เฉพาะกิจติดตามไล่ล่า “เสี่ยแป้ง” โดย พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รอง ผบก.สส.ภ.9 ได้ปล่อยแถวนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนในสังกัด บก.สส.ภ.9 จำนวนกว่า 10 นาย พร้อมด้วยอาวุธครบมือ เพื่อที่จะเดินทางไปบนเทือกเขาบรรทัด จุดรอยต่อกับ อ.มะนัง จ.สตูล เนื่องจากเป็นจุดที่ไกลมากที่สุด กับจุดที่มีการพบ “เสี่ยแป้ง” และมีการปะทะเกิดขึ้นล่าสุด ซึ่งหวั่นว่าจะมีการหลบหนีไปยังบริเวณจุดดังกล่าว เนื่องจากเป็นจุดสำคัญที่จะสามารถหลบหนีลงมาได้ ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างไม่ขาดสาย

โดย พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รอง ผบก.สส.ภ.9 ได้มีการพูดคุยกำชับให้เจ้าหน้าที่ปฎิบัติงานหน้าที่ด้วยความรอบคอบ และเข้มแข็ง พร้อมกับให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกนาย โดยทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเตรียมความพร้อมในเรื่องของยานพาหะ โดยการใช้รถจักรยานยนต์ เป็นยานพาหนะในการเดินทาง พร้อมกับมีสิ่งของต่างๆที่สะดวกแก่การเดินทางและปฎิบัติหน้าที่ติดตัวไป เช่น เชือก ไฟฉาย เสื้อกันฝน เสื้อเกาะ ก่อนจะมีการเคลื่อนรถออกและขับขึ้นไปยังชุมชนบ้านตระ ที่อยู่ห่างออกไปอีกประมาณ 7 กิโลเมตร ซึ่งในคืนนี้จะมีการนอนพักค้างแรมกันที่สหกรณ์ชุมชนบ้านตระ ที่ถือว่าเป็นวอร์รูมอีกแห่งหนึ่งในการปฎิบัติภารกิจในครั้งนี้ โดยทาง พ.ต.อ.ศักดาฯ จะเป็นผู้นำทีม และร่วมในภารกิจนี้ด้วย และจะมีกำหนดเดินเท้าต่อไปยังจุดที่เป็นเป้าหมายคือรอยต่อของ จ.สตูล

สำหรับพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่จะมีการเดินทางขึ้นไปปิดล้อมนั้น เป็นฝั่งทิศใต้ของเขาบรรทัด ซึ่งจะติดกับ อ.มะนัง และ อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล โดยเป็นรอยต่อที่ห่างไกลมากที่สุด เทียบจากจุดที่มีการปะทะกันเกิดขึ้นเมื่อช่วงวานนี้ (8 พ.ย.) เพื่อกดดันและไล่ล่า “เสี่ยแป้ง” รวมไปถึงปิดทางขึ้นลงให้หมดทุกทาง ที่อาจจะยังมีช่องโหว่หรือช่องว่างในการใช้เป็นเส้นทางหลบหนีของ “เสี่ยแป้ง”

ทั้งนี้ ในช่วงเย็นได้มีกำลังตำรวจภูธรภาค 8 จำนวนประมาณ 10 นาย ได้ขึ้นไปสนับสนุนบนภูเขาบรรทัด โดยตลอดระยะเวลาตลอดทั้งวันนี้มีการปิดล้อมและไล่กดดัน เสี่ยแป้ง ตลอดทั้งวัน มีเฮลิคอปเตอร์บินขึ้นลงและบินวนผ่านหลายครั้ง ประกอบกับมีการจัดทำจุดจอดเฮลิคอปเตอร์ เหนือไปบนชุมชนบ้านตระ บนเทือกเขาบรรทัด ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.