เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่รัฐสภา นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี กล่าวถึงการย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองใหม่ หลังถูกขับออกจากพรรคก้าวไกล ว่า ขณะนี้มีหลายพรรคการเมืองติดต่อมา แต่ตนให้ผู้ใหญ่คุยอยู่ ซึ่งเงื่อนไขคือพรรคการเมืองเหล่านั้นจะต้องมีอุดมการณ์ประชาธิปไตย และส่งเสริมการขับเคลื่อนนโยบายสิ่งแวดล้อมตามที่ตนได้เคยหาเสียงไว้ ไม่ละทิ้งอุดมการณ์ที่ได้เคยหาเสียงไว้ ในตอนนี้ตนยังเน้นการทำงานลงพื้นที่ ส่วนการที่จะตัดสินใจว่าจะไปอยู่พรรคใดนั้น เป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่ ในตอนนี้เหลือเวลาอีกประมาณสองสัปดาห์ จะครบ 30 วัน ที่ต้องหาพรรคสังกัดใหม่ แต่คาดว่าจะชัดเจนในสัปดาห์หน้าว่าจะสังกัดพรรคใด

ผู้สื่อข่าวถามว่าในฝั่งพรรครัฐบาล เช่น พรรคสองลุง หรือพรรคอื่นๆ จะชัดเจนว่าไม่ไปร่วมหรือไม่ นายวุฒิพงศ์ พยักหน้าพร้อมกล่าวยืนยันว่าใช่ เพราะหากเราไป ก็รู้สึกว่ากลไกการตรวจสอบในตัวเรามันเยอะไป อย่างนั้นก็คงลำบาก

นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า เชื่อว่าตนจะไม่หลุดจากตำแหน่ง สส. มีพรรคการเมืองพร้อมรับ รวมถึงคนในพื้นที่ก็เข้าใจ มองการทำงานเป็นหลัก ไม่ไปถึงการเลือกตั้งซ่อมแน่นอน

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีพรรคการเมืองติดต่อมากี่พรรค นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า ก็เยอะ แต่เราก็ต้องเลือก อย่างที่บอกว่ามูฟนี้สำคัญมากเพราะจะไปถึงการเลือกตั้งครั้งหน้าด้วย ส่วนกระแสข่าวว่ามีการล็อบบี้พรรคการเมืองต่างๆ ไม่ให้รับนายวุฒิพงศ์ไปสังกัด เพื่อเปิดทางให้มีการเลือกตั้งใหม่จากคู่แข่งในพื้นที่เดิม นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า ตั้งแต่ก่อนเคสนี้ก็เป็นการเมือง มันเป็นแบบนั้นจริงๆ ตั้งแต่ตนเดินเข้าสภามา ก็มีหลายเรื่องเกิดขึ้นกับตน ค่อนข้างเป็นเขตที่ไม่เคยเปลี่ยนมา 52 ปี และแม้จะมีการล็อบบี้เกิดขึ้นจริง แต่ตนเชื่อว่าจะทำไม่ได้ เพราะขัดต่อหลักประชาธิปไตยอย่างรุนแรง

ส่วนที่ผ่านมา ได้มีการคุยกับนายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ หรือปูอัด สส.กทม. จะย้ายไปอยู่พรรคเดียวกันหรือไม่ นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้คุยกับน้องเขาเลย เพราะน้องเขามีเส้นทางของเขา

นอกจากนี้นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า ทั้งนี้ในวันที่ 22 พ.ย. นี้ เวลา 10.00 น. กมธ.อุตสาหกรรม จะมีการพิจารณาเรื่องทุจริตบ่อขยะ จ.ปราจีนบุรี ร่วมกับ ป.ป.ช. ด้วย.