เคน กริฟฟิน ซีอีโอของบริษัทซิทาเดล ซีเคียวริตีส์ และ บริษัท ซิทาเดล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทบริหารการเงินและกองทุนข้ามชาติสหรัฐรายใหญ่ ตกรางวัลประจำปีครั้งใหญ่แก่พนักงานในบริษัทจากสาขาต่างประเทศที่อยู่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เช่น ฮ่องกง, สิงคโปร์และกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งหมด 6 สาขา เป็นแพ็กเกจท่องเที่ยวสุดหรูของสวนสนุกยอดนิยม ‘ดิสนีย์แลนด์’ ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

พนักงานทั้งหมดของบริษัทของเขา ได้เดินทางไปเที่ยวสวนสนุก ‘ดิสนีย์แลนด์’ และ ‘ดิสนีย์ซี’ ในโตเกียว โดยสามารถพาคู่สมรสและลูก ๆ ไปด้วยได้ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 20 และ 30 ปี ของการก่อตั้งบริษัททั้งสอง โดยซีอีโอกริฟฟินเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ซึ่งรวมทั้งค่าเดินทางและค่าใช้จ่ายเพื่อดูแลเด็ก ๆ ที่ร่วมเดินทางไปในครั้งนี้ราว 300 คน

เท่านั้นยังไม่พอ เมื่อเข้าไปในสวนสนุก พนักงานแต่ละคนจะได้รับตั๋วแบบอัปเกรด ซึ่งสามารถลัดคิวเครื่องเล่นต่าง ๆ ได้ จึงไม่จำเป็นต้องรอคิวเมื่อต้องการเล่นเครื่องเล่นยอดนิยม เช่น สเปซเมาเท่น หรือ ไพเรตส์ ออฟ เดอะ แคริบเบียน 

อนึ่ง บัตรเข้าสวนสนุกแบบวันเดย์ พาสส์ ของดิสนีย์แลนด์นั้น มีราคาระหว่าง 52.75-72.78 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1,850-2,550 บาท) ดังนั้น ค่าใช้จ่ายในส่วนของบัตรเข้าสวนสนุกสำหรับผู้ใหญ่จำนวน 1,200 คน ย่อมไม่ต่ำกว่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือไม่น้อยกว่า 3.5 ล้านบาท

เคน กริฟฟิน ผู้ก่อตั้งและซีอีโอบริษัทซิทาเดล และ ซิทาเดล ซีเคียวริตีส์

กริฟฟิน ยังสร้างความอิจฉาริษยาให้พนักงานบริษัทอื่น และทำให้ซีอีโออีกหลายบริษัทได้อายม้วน ด้วยการจัดปาร์ตี้ส่วนตัวสำหรับพนักงาน พร้อมกับเชิญดีเจแคลวิน แฮร์ริส และศิลปินดังอย่างวงมารูนไฟว์ มาเปิดคอนเสิร์ตในงานด้วย

ก่อนหน้านี้ มหาเศรษฐีผู้มีรายได้สุทธิอยู่ที่ 36,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.26 ล้านล้านบาท) ก็เคยตกรางวัลสุดหรูแก่พนักงานของเขามาแล้ว เพื่อเป็นการตอบแทนพวกเขาที่ทำงานให้บริษัทจนสามารถทำผลกำไรได้อย่างดงามและประสบความสำเร็จ

เมื่อปีที่แล้ว กริฟฟินออกค่าใช้จ่ายแพ็กเกจท่องเที่ยววีไอพีให้พนักงานและครอบครัวจากสาขาทั้งในสหรัฐ แคนาดา และยุโรป ได้ฉลองความสำเร็จประจำปี รวมถึงจัดงานคอนเสิร์ตเฉพาะพนักงานที่มีศิลปินดังมาร่วม ได้แก่ คาร์ลี เร เจปเซน, ดิโพล และ วงโคลด์เพลย์

ตามรายงานของสำนักข่าวเอ็นดีทีวี กริฟฟิน เป็นคนออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด ตั้งแต่ค่าโรงแรม ค่าเช้าชมต่าง ๆ รวมถึงค่าอาหารที่มีอาหารหลากหลายจากนานาชาติ ให้พนักงานได้ชิม ตั้งแต่สเต๊กเนื้อแกะ ซูชิ ไปจนถึงปาเอยาหรือข้าวผัดสเปน

ที่มา : ladbible.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES