เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลา 20.00 น. วันที่ 20 พ.ย. 66 ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่บ้านหนองบอน ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ผวาหนัก หลังมีช้างป่าจอมโหดฉายาเจ้างาบิด ที่ตัวโตขนาดใหญ่ บุกเดินมาใจกลางชุมชนแบบประชิดบ้าน ด้วยชาวบ้านต่างทราบกันดีว่าช้างป่าเจ้างาบิดจอมโหด มีนิสัยดุร้าย ฆ่าชีวิตชาวบ้านในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบ และทำร้ายชาวบ้านในหลายพื้นที่มาอย่างโชกโชน ตกเป็นข่าวตามสื่อมาก่อนหน้าหลายครั้ง จนมีบันทึกเป็นสถิติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

โดยในวันเดียวกันนี้ นายทรัพย์ทวี กุลสารี นายก อบต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต ได้สั่งการด่วนให้ นายรณกร จันทร์เลิศ หรือหัวหน้าเอ้ หัวหน้าอาสาสมัครชุดเฝ้าระวังผลักดันช้างป่า อบต.ท่ากระดาน นำทีมอาสาชุดเฝ้าระวังช้างป่า ร่วมเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ชุดเคลื่อนที่เร็ว ตำรวจ สภ.สนามชัยเขต กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทหารพรานที่ 1306 หลังรับแจ้งจากนายอำนาจ หวังสุข ว่าได้มีช้างป่าฉายาเจ้างาบิด เดินอยู่กลางชุมชนบ้านคลองเตย และได้ปรี่เข้าชาร์จตนเอง แต่ได้หนีทัน ต่อมาเมื่อเจ้าที่มาถึง ก็ได้พยายามวางแนวผลักดันเจ้างาบิด กลับไปในชายป่าที่เป็นไปอย่างระทึก เพราะเจ้างาบิดวิ่งวนกว่าจะยอมไป

ความระทึกยังไม่หยุด นายรณกร หัวหน้าอาสาสมัครชุดเฝ้าระวังผลักดันช้างป่า อบต.ท่ากระดาน ร่วมนำทีมเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยในแบบบูรณาการเร่งด่วน ด้วยช้างป่าเจ้างาบิดได้เดินข้ามเขาอีกด้าน วนไปยังใจกลางชุมชน ประชิดบ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่บ้านหนองบอน ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม สร้างความผวาปั่นป่วนไปถึงสองอำเภอ โดยเฉพาะพื้นที่ตำบลเขาหินซ้อน ที่เจ้าหน้าที่บอกแทบไม่น่าเชื่อว่าช้างป่าจะข้ามไป เพราะเป็นชุมชนหนาแน่น 

กระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 20 พ.ย. 66 ที่ผ่านมา นายรณกร ได้ร่วมจัดกำลังวางแนวบล็อกกันช้างป่าเจ้างาบิด ออกนอกชุมชน พร้อมจะติดตามผลักดันกลับสู่เส้นทางฝั่งบ้านนายาว เพื่อให้เข้าไปในแนวคูกันช้างบ้านคลองเตย ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต พร้อมฝากประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนด่วนชาวบ้านในสองพื้นที่ งดออกจากบ้านยามวิกาล ใช้รถใช้ถนน หรือออกกรีดยางโปรดระมัดระวัง หากพบช้างป่าให้รีบแจ้งกำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องถิ่น หรือแจ้งตรงเจ้าหน้าที่ทันทีเพื่อความปลอดภัย.