เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 25 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรท่ามะกา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านพักภายในโรงเรียนท่ามะกาวิทยาคม อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี  จึงได้รีบประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลท่าเรือพระแท่นและเทศบาลตำบลหวายเหนียวรวมทั้งหมด 9 คัน เพื่อเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้

ที่เกิดเหตุพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อาคารสองชั้น ชั้นล่างเป็นปูนส่วนชั้นบนเป็นไม้ซึ่งอยู่ติดกันจำนวนสามคูหา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เร่งระดมฉีดน้ำ เพื่อสกัดไม่ให้ไฟลุกลามไปยังอาคารข้างเคียง เนื่องจากอาคารข้างเคียงก็มีสภาพเป็นไม้ที่เก่าทั้งหมดเกรงว่า ไฟจะลุกลาม และควบคุมเพลิงได้ยาก โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 30 นาที ถึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าอาคารทั้งสามคูหาถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหลัง และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้

โดยครูเจ้าของห้อง เปิดเผยว่า โชคดีมากในตอนที่เกิดระเบิดภายในบ้านพักนั้น ได้ออกไปธุระข้างนอกพอดี แต่เพื่อนได้โทรฯบอกว่าไฟไหม้ห้องพักตน จึงได้รีบกลับมาและได้เห็นบ้านพักถูกเพลิงไหม้วอดทั้งหลัง พร้อมกับทรัพย์สินทั้งหมดก็เสียหายไปด้วย ซึ่งอาคารนี้ก็มีอายุเกือบจะ 50 ปีแล้ว

 เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้อย่างละเอียดต่อไป