เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.พัทลุง ว่า ถึงแม้ว่าในวันนี้ฝนได้หยุดตกไปบ้างเป็นบางช่วงตามพื้นที่ต่างๆ ของ จ.พัทลุง  แต่ในพื้นที่ริมเทือกเขาบรรทัดในท้องที่  อ.กงหรา  อ.ศรีนครินทร์  อ.ป่าบอน  อ.ตะโหมด  อ.ป่าพะยอม  อ.ศรีบรรพต  ยังมีฝนตกมาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้น้ำในอ่างเก็บน้ำเขื่อนท่าแนะ  อ.ศรีบรรพต ล้นอ่าง 

ด้านนายอธิวัฒน์  ขุนทอง นายก อบต.ชะมวง  อ.ควนขนุน  ต้องเข้าไปร่วมบริหารจัดการการเปิดน้ำของเขื่อนท่าแนะ ลงสู่เบื้องล่าง  โดยการเปิดน้ำจากเขื่อนลงสู่เบื้องล่างในจำนวนที่จำกัด  ทั้งนี้  เพื่อป้องกันกระแสน้ำป่าที่ไหลลงคลองท่าแนะมิให้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร  และพื้นที่การเกษตรริมสองฝั่งคลองมิให้เสียหายเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตามในพื้นที่ ต.มะกอกเหนือ  อ.ควนขนุน ที่เป็นที่ราบต่ำริมทะเลสาบสงขลาและเป็นที่รองรับน้ำจากเขื่อนท่าแนะนั้น  ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนหลายครัวเรือน โดยเฉพาะท้องที่ หมู่ 7  ต.มะกอกเหนือ และท้องที่ หมู่ 2 ต.มะกอกเหนือ  ซึ่งเป็นที่ตั้งของชุมชนบ้านปากคลองเก่านั้น  เส้นทางภายในหมู่บ้านถูกตัดขาด รถยนต์ และ จยย.ไม่สามารถผ่านไปมาได้  ชาวบ้านจึงต้องนำเรือหางยาวมาใช้ในการสัญจรไปมา

ด้านนายสมเกียรติ  ทองพันธุ์  นายกเทศมนตรีตำบลบ้านสวน  อ.ควนขนุน และคณะ ได้นำน้ำดื่มไปแจกจ่ายแก่ครอบครัวผู้ประสบภัยทั้ง 2 หมู่บ้าน  พร้อมเตรียมนำสิ่งของของชาวบ้านไปไว้ที่สูงเพื่อป้องกันความเสียหาย  เนื่องจากสถานการณ์ของสภาพดินฟ้าอากาศจากการประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยาในวันนี้ยังน่าเป็นห่วงยิ่ง  และหมู่บ้านดังกล่าวนี้เป็นหมู่บ้านที่มีน้ำท่วมซ้ำซาก  จนทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นระยะเวลายาวนาน  อย่างไรก็ตามในขณะที่กำลังรายงานข่าวนั้นสภาพอากาศยังมืดครึ้มที่คาดว่าจะเกิดฝนตกหนักในคืนนี้