นับเป็นอีกหนึ่งไวรัล ที่กำลังเป็นกระแสถูกพูดถึงอย่างมากบนโลกออนไลน์ หลังจากมียูทูบเบอร์หนุ่มชาวฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ชื่อช่องว่า Teeth & Turbos ซึ่งเขามักทำคอนเทนต์เกี่ยวกับช่องปากเพราะเป็นหมอฟัน และให้ความรู้เกี่ยวกับเครื่องยนต์ด้วย โดยล่าสุดได้อัดคลิปพาทุกคนไปเรียนรู้วัฒนธรรมไทยและวิถีชีวิตของคนจังหวัดกาญจนบุรี

ปรากฏว่าช่วงหนึ่งของ EP.My New Diesel Thailand River Boat เขาและเพื่อนได้สนใจเกี่ยวกับ “เรือซิ่ง” ของประเทศไทยเป็นอย่างมาก จนทำให้เขาได้ศึกษาข้อมูล ก่อนเข้าไปอยู่ในกลุ่มสั่งทำเรือซิ่ง และตัดสินใจลงทุนสั่งประกอบเรือเพื่อเป็นของตัวเอง 1 ลำ ต่อมาเขาได้นั่งเครื่องบินมารับตัวเรือถึงประเทศไทย พร้อมบ่นว่า พวกเขามาด้วยความลำบากมาก ทั้งสัญญาณโทรศัพท์ไม่ดี และ GPS ที่ได้มาก็เปิดไม่ได้

อีกทั้งต้องนั่งรถต่อจากสนามบินมานานกว่า 4-5 ชั่วโมง จนพอมาถึงจุดนัดหมายดูเรือ เขาได้เห็นเรือของตัวเอง ถึงกับเก็บอาการไม่อยู่ แสดงสีหน้าดีใจและหัวเราะตลอดเวลา พร้อมกับตั้งชื่อให้เรือซิ่งของตัวเองด้วยว่า “เจ้าหางจระเข้”

ซึ่งเรือลำที่เขาสั่งทำมา ถ้ามองผิวเผิน คือเรือยนต์ทั่วไปที่เห็นได้ตามลำคลอง แต่ว่าลำนี้จะมีเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ พร้อมกับแปะสติกเกอร์สีสันฉูดฉาด แถมหัวเรือติดสติกเกอร์ USA อีกด้วย

นอกจากนี้ บางช่วงบางตอนในคลิป ยังมีเหตุการณ์ตอนที่เขาและเพื่อนได้ลงเรือเพื่อไปเทสต์เครื่อง ปรากฏว่าหนุ่มฝรั่งถูกใจมากจนเจ้าตัวร้องว้าวไม่หยุดเลย

อย่างไรก็ตาม เขายังพูดอีกด้วยว่า จะเอาเรือลำนี้ กลับไปล่องในน่านน้ำที่ฟลอริดาให้ได้ แต่ยอมรับว่าก็เครียด เพราะไม่รู้จะเอากลับไปด้วยวิธีไหนดี งานนี้ทำเอาชาวเน็ตทั้งคนไทยและต่างชาติ ต่างพากันเข้าไปคอมเมนต์แนะนำวิธีกันมากมายอีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Teeth & Turbos

คลิก : เพื่อชมวิดีโอ