เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เปิดเผยผลการบุกทลายโรงงานเครื่องสำอางเถื่อน และจับกุม นายฐิติวัชร์ อายุ 63 ปี พร้อมของกลางหลายรายการ โดยตำรวจชุด สส.บช.น. ร่วมกับ ตำรวจ สน.บางมด และจนท.อย.ร่วมกันเข้าตรวจค้นโรงงานดังกล่าว และจับกุมผู้ต้องหาได้ เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ที่ผ่านมา ที่บ้านพักแขวงสำเหร่ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากหญิงผู้เสียหายรายหนึ่งขอความช่วยเหลือผ่านเพจดัง ผ่านไปถึง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ว่าตนประสบอุบัติเหตุจากการทำงานในโรงงานแห่งหนึ่ง ซึ่งเธอถูกน้ำร้อนลวกใส่ทำให้เป็นแผลเหวอะหวะทั่วร่างกาย ซึ่งหลังเกิดเหตุเธอได้รับเงินเยียวยาจากนายจ้างเพียงแค่ 1,000 บาท ซ้ำยังยื่นใบลาออกให้เธอเซ็นชื่อ จนถึงปัจจุบันนี้เธอยังไม่สามารถใช้ชีวิตเป็นปกติได้ และจากสภาพครอบครัวของเธอที่มีลูกอ่อนเพียง 2 เดือน จึงใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก เมื่อ พล.ต.ท.ธิติ เห็นสภาพจึงสั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ให้ความช่วยเหลือในทันที โดยจากการสืบสวนแล้วทราบว่าสภาพภายในโรงงานที่เกิดเหตุนั้นมีเป็นบ้าน 2 ชั้น จำนวน 5 คูหา สภาพคับแคบและไม่มีระบบป้องกันความปลอดภัยใดๆ อีกทั้งยังสืบทราบว่าเป็นโรงงานที่มีการลักลอบผลิต ผลิตภัณฑ์ที่ผิดกฎหมาย

ต่อมา พล.ต.ต.ธีรเดช จึงได้นำกำลังตำรวจและเจ้าหน้าที่ อย. นำหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว พบของกลางผลิตภัณฑ์ที่ผิดกฎหมายหลายรายการ โดยขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นพบพนักงานหลายรายอยู่ในสภาพนั่งเทผลิตภัณฑ์บรรจุลงแกลลอน ไม่สวมสิ่งป้องกันใดๆ กวนกับไม้พายกับพื้น สภาพสกปรกไม่เหมือนกับภาพที่แสดงตามสื่อโซเชียลที่คนงานใส่ชุดขาวสวมหมวก ถุงมือยางกันสิ่งเจือปนผลิตภัณฑ์อย่างมีมาตรฐาน เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดของกลางหลายรายการ ก่อนจับกุมตัว นายฐิติวัชร์ แจ้งข้อกล่าวหา 1.ขายเครื่องสำอางไม่จดแจ้ง 2.ขายเครื่องสำอางที่ไม่มีฉลากภาษาไทย ไม่เป็นไปตามกฎหมายกำหนด 3.สถานที่ผลิตเครื่องสำอางปฏิบัติไม่สอดคล้องตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข 4.ผลิตเครื่องสำอางปลอม และอื่นๆ

ตรวจยึดของกลางหลายรายการ ดังนี้ 1.กะละมังผสมผลิตภัณฑ์ผิดกฎหมาย บรรจุของเหลวพร้อมนำบรรจุภัณฑ์ 11 ใบ 2.พร้อมอุปกรณ์การผลิต จำพวก ไม้พาย, กระบวย, กะละมัง และหม้อต้ม หลายรายการ 3.ผลิตภัณฑ์โลชั่นนวดฝ่าเท้า 83 แกลลอน 4.ผลิตภัณฑ์น้ำหอม เจลอาบน้ำ ผิดกฎหมาย จำนวน 580 ขวด (ผลิตในบ้าน) 5.ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ 73 แกลลอน 6.ผลิตภัณฑ์น้ำหอม 2,976 ชิ้น ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางมด ดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะประสานงานหน่วยงานแรงงานดำเนินการต่อไป

ในชั้นจับกุม นายฐิติวัชร์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมแจ้งว่าจะปรับแก้ให้ถูกต้องตามกฎหมาย

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า “การเข้าตรวจค้นครั้งนี้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ได้สั่งการด้วยตนเอง เพราะหากโรงงานเถื่อนแห่งนี้ไม่ถูกปราบปรามจะเป็นภัยต่อพี่น้องประชาชนโดยทั่วไป อีกทั้งกระบวนการผลิตก็ไม่ได้มาตรฐานมีความสกปรก และลูกจ้างในโรงงานก็ได้รับความเสี่ยงเพราะขาดอุปกรณ์ป้องกันเพื่อความปลอดภัย ทำให้มีลูกจ้างสาวเคราะห์ร้ายประสบอุบัติเหตุจนเป็นแผลน้ำร้อนลวกตามร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงขอเตือนไปยังโรงงานเถื่อนอื่นๆ ที่ยังแอบผลิตสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานให้เลิกผลิตเพราะสร้างความเสียหายกับสังคม”