ความเคลื่อนไหว “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่ไปแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่ม H ที่ปาเลสไตน์ โดยหลังจากนัดแรก ชนะ มาเลเซีย 4-0 จะเตะอีกเกม พบ “เจ้าภาพ” ปาเลสไตน์ ที่สนาม ไฟซอล อัล ฮุสเซนี ในวันที่ 25 ก.ย.64 เวลาไทย 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY หากทีมไทยชนะ จะเข้ารอบสุดท้ายที่อินเดียทันที

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ก.ย.64 มิโยะ โอกาโมโตะ กุนซือชาวญี่ปุ่น ปรับตารางการซ้อม ให้ทีมสาวไทย มาซ้อมช่วงเช้ามื้อเดียว จากนั้นช่วงเย็น ได้ยกทีมไปชมเกมระหว่าง ปาเลสไตน์ กับ มาเลเซีย ที่สนาม ไฟซอล อัล ฮุสเซนี เพื่อศึกษาฟอร์มของ ปาเลสไตน์ ก่อนดวลนัดสุดท้าย

ด้าน พรพิรุณ พิลาวัน กองหลังทัพชบาแก้ว กล่าวว่า ทีมพร้อมกันมากพอสมควรและมันเป็นเวลาเกือบ 2 ปีที่ไม่มีเกมการแข่งขันในระดับนานาชาติเลย ทุกคนกระหายอยากที่จะลงเล่น ซึ่งตอนนี้มีเวลาซ้อมอีกแค่ 2-3 วัน ก็จะพยายามแก้ไขความผิดพลาดจากเกมที่แล้ว

พรพิรุณ ยังกล่าวถึงการร่วมงานกับ โค้ชมิโยะ ว่า เป็นคนที่ละเอียดมากในทุกๆเรื่องไม่ว่าในสนามหรือนอกสนาม ให้ความสำคัญกับทุกๆคน ตอนนี้ก็พยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากโค้ชให้ได้มากที่สุดเพื่อยกระดับตัวเองและก็ทีมไปอีกขั้น