เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยแพทย์เวรรพ.บางพลี เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ร่วมกันตรวจสอบเหตุพบศพเด็กทารกเพศชาย อายุในครรภ์ประมาณ 9 เดือน ถูกทิ้งไว้ข้างบ้านพักพื้นที่ หมู่ที่ 4 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ตามร่างกายมีบาดแผลถูกของมีคมบาดและมีสายสะดือติดอยู่ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง ใกล้กันพบมีดทำครัวตกอยู่ 1 เล่ม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จาการสอบสวน นายสงัด ขวัญใจ อายุ 73 ปี วินจยย.รับจ้าง เล่าว่า ตนรับผู้โดยสารผ่านมาถึงที่เกิดเหตุ ริมคลองบางขวางล่าง มองเห็นตัวเงินตัวทองกำลังลากศพเด็กทารกในน้ำขึ้นมากินบนฝั่ง จึงรีบลงจากรถพร้อมกับผู้โดยสารช่วยกันไล่ตัวเงินตัวทองไป ก่อนแจ้งตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้น ตำรวจสันนิฐานว่า แม่เด็กอาจคลอดลูกชายออกมา แล้วปรากฏว่าเด็กเสียชีวิต จึงนำมาทิ้งหรืออาจเอามาฝังดินที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ โดยใช้มีดทำครัวช่วยขุดดินขึ้นมา แต่ระหว่างนั้นปรากฏว่ามีคนเดินผ่านมา จึงใช้วิธีโยนศพลูกทิ้งในคลองน้ำแทน ภายหลังมีตัวเงินตัวทองผ่านมาเจอ จึงแทะกินก่อนลากขึ้นฝั่งทำให้มีคนพบเห็น จากนี้จะได้ส่งศพเด็กทารกไปตรวจร่างกายและเก็บดีเอ็นเอ ที่รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร จ.สมุทรปราการ เพื่อติดตามหาตัวแม่ของเด็กทารกรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.