เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ร.ต.อ.วิโรจน์ บุญแข ร้อยเวร สภ.เมืองพัทลุง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ชนรถจักรยานยนต์ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดตรงสามแยกขนส่ง ถนนเอเชีย หมู่ที่ 2 ต.เขาเจียก อ.เมือง จ.พัทลุง เดินทางไปสอบสวนที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ภัยพัทลุง ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ หมายเลขทะเบียน 80-475 พัทลุง จอดนิ่งอยู่บนถนน ใกล้ๆ กันพบ จยย.ฮอนด้า ทะเบียน กยล 255 พัทลุง ล้มอยู่ 1 คัน และพบร่างผู้เสียชีวิตถูกรถเหยียบที่ศีรษะจนเละ ทราบชื่อเด็กชายเก้า อายุ 6 ขวบ และมีผู้บาดเจ็บอีก 2 คน หน่วยกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลพัทลุง ทราบชื่อ น.ส.รัตนา นิลรัตน์ อายุ 36 ปี และลูกสาววัย 9 ขวบ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ น.ส.รัตนา ขี่ จยย. ที่มีลูกสาวนั่งซ้อนท้าย และลูกชายนั่งด้านหน้า เพื่อเดินทางไปซ่อมโทรศัพท์ของลูกสาวที่ใช้เรียนหนังสือ ขณะที่ขี่ จยย. เดินทางกลับบ้าน เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ถูกรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ที่มีนายเกียรติศักดิ์ เพชรไข่ อายุ 27 ปี เป็นคนขับเฉี่ยวชนล้มลงบนถนน และเหยียบศีรษะเด็กชายเก้า เสียชีวิตดังกล่าว

ด้านนายเกียรติศักดิ์ เพชรไข่ อายุ 27 ปี ผู้ขับขี่รถบรรทุก 6 ล้อ กล่าวว่า เบื้องต้นตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในจังหวะที่เกิดเหตุ ตนไม่ทรายเลยว่ารถจักรยานยนต์ขี่มาจากไหน เห็นก็เหยียบเด็กเสียชีวิตแล้ว