ภายหลัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ร่วมงานเสวนาหัวข้อ “คนไทยถาม นายกฯ เศรษฐาตอบ” ในงาน เดลินิวส์ ทอล์ก 2023 (Dailynews Talk 2023) ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ถนนเพลินจิต เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ได้รับความสนใจจากประชาชน โดยไลฟ์สดผ่านทาง เดลินิวส์ออนไลน์ YouTube : DailynewsOnline และ Facebook : Dailynews และยังสามารถเข้าไปชมย้อนหลังได้อีก แต่ละคำถามมาจากประชาชนเกือบทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ที่สำคัญอยากรู้ว่านายกฯ จะแก้ปัญหาแต่ละเรื่องอย่างไร รวมถึงยังมีการถามไปถึงนโยบายบางเรื่องของรัฐบาลด้วยเช่นกัน

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ จ.นครนายก พบกับนางสมหมาย มีคำ อายุ 60 ปี อาชีพพนักงานทำความสะอาด ที่ได้ตั้งคำถามถึงท่านนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ถึงเรื่องนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ว่ามีความรู้สึกอย่างไรบ้าง หลังได้ทราบคำตอบของท่านนายกฯ และท่านนายกฯ ตอบคำถามได้อย่างชัดเจนหรือไม่

นางสมหมาย กล่าวว่า คำถามที่ถามไปนั้น อาทิ อยากทราบว่าเงิน 10,000 บาท จะได้เมื่อไหร่, จะให้ทุกคน หรือให้เฉพาะกลุ่ม, รัฐบาลจะเอาเงินที่จะแจกมาจากไหน และคนไทยจะเป็นหนี้เพิ่มหรือเปล่า? จากที่ได้ฟังท่านนายกฯ ตอบแล้ว ก็ชัดเจนดี ตอบตรงคำถามทุกประเด็น แต่ตนเองก็อยากฝากถึงท่านนายกฯ เพิ่มเติมว่า หากรัฐบาลต้องกู้เงินมาแจกประชาชน แล้วประเทศชาติ และประชาชนต้องเป็นหนี้เพิ่มมากขึ้นนั้น ถ้าเป็นไปได้ตนก็ไม่อยากรับเงินนี้ไว้ เนื่องจากไม่อยากให้เป็นภาระต่อลูกหลานในอนาคตต่อไป