เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายจตุพร ด้วงศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.พรหมณี อ.เมือง จ.นครนายก ว่ามีลูกบ้านของตนซึ่งเป็นพี่น้องกันอายุมากแล้วมีฐานะยากจนอยู่กินกันตามลำพัง ได้รับแค่เงินผู้สูงอายุกินประทังชีวิตไปวันๆ หนึ่ง จากนั้นได้พาผู้สื่อข่าวไปยังบ้านของพี่น้องวัยชรา โดยเดินทางไปพร้อม นายศิริชัย ฤทธิ์แดง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเลขที่ 99/1 หมู่ 8 ต.พรหมณี อ.เมือง จ.นครนายก ซึ่งอยู่ในสภาพที่ทรุดโทรม เมื่อสอบถามทราบชื่อ นางคนึง สังสมศักดิ์ อายุ 76 ปี น้องสาวและอีกคนคือ น.ส.ทุเรียน สังสมศักดิ์ อายุ 86 ปี พี่สาวที่นอนป่วยติดเตียงซ้ำยังตาบอดมองไม่เห็นไม่สามารถพูดคุยได้เหมือนคนปกติ

มีเพียงนางคนึง น้องสาวที่คอยดูแลและหาเก็บผักตามบ้านกินพอประทังชีวิตไปวันๆ หนึ่ง โดยจะมีเงินผู้สูงอายุเพียงเดือนละ 700 บาทเท่านั้น บ้านที่ปลูกอยู่นี้ก็ต้องอาศัยเพื่อนบ้านปลูกในที่ดินของเขา ทั้งนี้ นางคนึง ยังได้บอกอีกว่าตนเองสุขภาพก็ไม่ดี เมื่อ 2 วันก่อนก็ได้มาหาหมอที่ รพ.นครนายก โดยได้รับความช่วยเหลือจาก นายจตุพร ผู้ใหญ่บ้าน กับนายศิริชัย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ที่คอยให้ความช่วยเหลืออย่างดี


จากนั้น นายจตุพร ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองพร้อมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อยากบอกผ่านสื่อมวลชน วอนขอความเมตตาจากผู้ใจบุญหรือว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือผู้ยากไร้ 2 รายนี้ด้วย โดยสามารถมาได้ที่บ้านพักหลังดังกล่าว.