เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่ห้องประชุมชั้น 2 กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการ พร้อมด้วย พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผช.ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 พล.ต.ท.สุรพล เปรมบุตร ผบช.ประจำ ตร. พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก. เข้าร่วมประชุมคณะทำงานตรวจสอบหรือกำกับการสอบสวนคดี พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ อดีต ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กับพวก รีดไถเงินเครือข่ายเว็บพนันออนไลน์ 140 ล้านบาท

ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.ต.ท.อัครเดช เปิดเผยว่า เนื่องจากคดีดังกล่าวมีประเด็น พ.ร.บ.อุ้มหาย เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย จึงต้องมีตัวแทนจากอัยการเข้ามาร่วมในคณะเพื่อให้เกิดความรอบคอบ รัดกุม และเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย ซึ่งการประชุมในครั้งนี้ ได้กำหนดกรอบทิศทางและดูความเรียบร้อยของสำนวนคดี รวมถึงรับฟังข้อเสนอแนะเกี่ยวกับข้อกฎหมายต่างๆ ที่เป็นประโยชน์จากทางอัยการ ในส่วนความคืบหน้าทางคดี มีการสอบปากคำพยานต่างๆ แล้วทั้งหมด 127 ปาก และดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งหมด 29 ราย แบ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 16 ราย และพลเรือน อีก 13 ราย

ด้าน นายวัชรินทร์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางอัยการได้ส่งตัวแทนเข้ามาร่วมคณะทำงานตั้งแต่สมัย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยังเป็นหัวหน้าคณะทำงาน ตามมาตรา 31 ของ พ.ร.บ.อุ้มหาย ซึ่งการรวบรวมพยานหลักฐานมีความคืบหน้าไปพอสมควร แต่ยังต้องหาหลักฐานหรือสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอีกบางส่วน เพื่อให้สำนวนมีรอบคอบชัดเจน ก่อนจะสามารถสรุปแน่ชัดได้ว่า ใครจะถูกดำเนินคดีบ้าง เชื่อว่าจะแล้วเสร็จตามกรอบระยะเวลา และยืนยันไม่มีการแบ่งฝ่ายหรือให้การช่วยเหลือใคร ต้องทำตามหลักฐานเป็นที่ตั้ง