จากกรณีพบศพชายสักลายเต็มแผ่นหลัง ถูกมัดมือมัดเท้าทิ้งศพในป่า ริมถนนใน ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ต่อมาได้ทราบว่า ถูกฆ่ามาจากพื้นที่ จ.ลำพูน ก่อนจะอุ้มศพมาทิ้งใน จ.เชียงใหม่ ส่วนผู้ตายคือ นายจ๋อมวัน ลุงติ๊ อายุ 31 ปี ชาว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ทางชุดสืบสวนพบหลักฐานสำคัญ เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่มีชายสองคนลากตัวชายอีกคนหนึ่ง ในสภาพหมดสติออกไปจากห้องพัก ซึ่งเชื่อว่าชายที่ถูกลากตัวไปคือผู้เสียชีวิตในคดีนี้ และทราบว่าสาเหตุมาจากการดื่มสุราแล้วทะเลาะวิวาทกันนั้น

ฆ่าโหดหนุ่มสักลาย มัดมือ-เท้า โยนศพทิ้งป่าโค้งอาถรรพณ์ ตร.เร่งคลี่ปมตาย

ความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีนี้ เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.5 ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายอุ่นลุงอ่อง อายุ 45 ปี สัญชาติเมียนมา อยู่บ้านเลขที่ 18 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ตามหมายจับ ศาลจังหวัดลำพูน ที่ จ.125/2567 ลงวันที่ 25 เม.ย. 67 และนายวู้นีเลี่ยง สัญชาติเมียนมา ในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันบุกรุกในเคหสถานในเวลากลางคืนโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีอาวุธ โดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปในเวลากลางคืน”

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคน ได้ทราบว่า เกิดการทะเลาะกันเนื่องจากการเมาสุรา ตั้งแต่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ จากนั้นนายอุ่นลุงอ่อง ซึ่งโกรธแค้นผู้ตาย จึงได้หาพรรคพวกมาช่วยเหลือและลงมือก่อเหตุ โดยพาพวกเข้าไปทำร้ายร่างกาย นายจ๋อมวัน ลุงติ๊ ผู้ตาย ซึ่งนายวู่นีเลี่ยง ได้ใช้ค้อนทุบจนเสียชีวิต และพวกอีก 2 คน ก็ได้ช่วยกันอุ้มขึ้นรถกระบะ เหตุเกิดที่หอพัก แถวหมู่บ้านไชยสถาน หมู่ 10 ต.อุโมงค์ อ.เมือง จ.ลำพูน ในช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. ของคืนวันที่ 21 เม.ย. 67 ก่อนจะนำไปทิ้งในป่าเขตพื้นที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ และในวันที่ 23 เม.ย. 67 เวลา 12.30 น. เจ้าหน้าที่พบศพถูกทิ้งอยู่ที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ดังกล่าว ขณะนี้ทำการจับกุมมาได้แล้ว 2 คน ยังคงหลบหนีอีก 2 คน ทางเจ้าหน้าที่เตรียมสืบสวนหาข้อมูลและติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.